Tiếng Việt | English

23/05/2021 - 08:24

Vĩnh Hưng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 23/5, 54 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức khai mạc và tiến hành cho cử tri bầu cử thực hiện quyền làm chủ của mình.

UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo Uỷ ban bẩu cử tỉnh phụ trách địa bàn huyện Vĩnh Hưng - Lê Thanh Nghiêm đến dự khai mạc tại tổ bầu cử khu phố Măng Đa, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng.

Đại diện cử tri kiểm tra thùng phiếu trước khi bỏ phiếu

Huyện Vĩnh Hưng có 54 tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Các tổ bầu cử được đặt ở vị trí thuận lợi để cử tri đi bầu, cử tri thực hiện khai báo y tế, bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Tổng số cử tri đi bầu trên địa bàn huyện là 40.117 cử tri. Số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu là 2, đại biểu HĐND cấp tỉnh được bầu là 2, đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 30 và đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 252.

Mặc dù đang vào mùa vụ nhưng cử tri tranh thủ đến bỏ phiếu sớm thực hiện quyền làm chủ của mình

Mặc dù đang vào mùa vụ, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri sắp xếp công việc đến các điểm bỏ phiếu rất sớm để thực hiện quyền làm chủ của mình, chọn người đủ đức, đủ tài bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện được không khí ngày hội lớn của nhân dân thực hiện quyền dân chủ. Huyện Vĩnh Hưng tập trung mọi nguồn lực cho công tác bầu cử, coi đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức; nắm chính xác số lượng cử tri, tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri; thành viên Uỷ ban bầu cử huyện bám sát cơ sở; bảo đảm cơ sở vật chất, tổ chức trang nghiêm, trang trọng tại các điểm bầu cử; bảo đảm công tác an ninh, trật tự trước, trong và sau bầu cử./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết