Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 19:51

Vòng 12 giải VĐQG 2016: Long An gặp ứng cử viên vô địch Thanh Hóa

Chiều mai (19-6), Giải bóng đá VĐQG 2016 sẽ chính thức trở lại sau thời gian gián đoạn để đội tuyển quốc gia tập trung. Sẽ có 7 trận đấu diễn ra gần như đồng loạt trên các sân cỏ từ Bắc đến Nam. Trong lượt đấu này, Long An sẽ làm khách trên sân của ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa.

Sau trận hòa với Than Quảng Ninh tại vòng tứ kết cúp quốc gia, Long An đã “ém quân” tại Hải Phòng và sẽ di chuyển đến Thanh Hóa trong ngày thi đấu. Ở mùa bóng thiếu hụt lực lượng này, hầu như tất cả các trận đấu đều diễn ra trong khó khăn, nhưng phải nói gặp FLC Thanh Hóa là một trong những trận khó khăn nhất đối với Long An.

Đội hình này của Long An từng thi đấu ngang ngữa với Thanh Hóa – Ảnh: Anh Tuấn

Với 6 trận thắng và một trận hòa sau 11 vòng đấu, FLC Thanh Hóa đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 19 điểm. Mục tiêu của họ trong năm nay là chức vô địch, vì vậy họ đã rầm rộ truyển quân trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng này. Hàng loạt những cái tên như tiền đạo Tăng Tuấn, Sunday, trung vệ Bật Hiếu và thủ môn Minh Phong sẽ kết hợp với dàn cầu thủ như Van Bakel, Hữu Dũng, Hoàng Thịnh,… tạo nên sức mạnh khủng khiếp khi bước vào giai đoạn hai này.

Đối với Long An, ngoài lực lượng quá mỏng, lại khó khăn trong việc tuyển ngoại binh, như suất ngoại binh duy nhất thay thế Wasiu Sunday mà suốt mấy tuần nay Long An vẫn chưa tìm được. Đã có hai cái tên tạm thời theo đội để thử việc, nhưng thực tế dù Marko Simic được đăng ký tạm thời trong trận gặp Than Quảng Ninh (tứ kết cúp QG) và gặp Thanh Hóa vào ngày mai, thì cầu thủ này chỉ có trình độ bậc trung. Trong khi ngoại binh mang hai quốc tịch Senegal và Pháp là Sear Sene thì chưa có điều kiện để thể hiện mình.

Dù đang rất khát điểm nhưng Long An bước vào trận đấu trên sân Thanh Hóa với mục tiêu không cao hơn một trận hòa. Hy vọng với nỗ lực vượt khó của toàn đội, cùng với sự cố gắng của tân binh Marko Simic đang muốn thể hiện mình, Long An sẽ có điểm trước FLC Thanh Hóa./. 

Lịch thi đấu vòng 12 giải VĐQG 2016 diễn ra vào ngày 19/6/2016:

Sân Tam Kỳ: QNK Quảng Nam – Đồng Tháp
Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – HAGL
Sân Nha Trang: Sana Khánh Hòa BVN – SLNA
Sân Cần Thơ: XSKT Cần Thơ – SHB Đà Nẵng
Sân Lạch Tray: Hải Phòng – Sài Gòn FC
Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Becamex Bình Dương
Sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa – Long An

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết