Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 08:14

Vòng 5 V-League vắng khán giả

V-League diễn ra chiều chủ nhật 10-4 
chứng kiến sân Vinh, sân Hàng Đẫy... rất ít khán giả đến sân.

Khán đài sân Vinh còn nhiều ghế trống trong trận đấu chiều 10-4 giữa SLNA và Sài Gòn - Ảnh: Hồ Văn

Dù khán đài B (có sức chứa khoảng 6.000 khán giả) của sân Vinh đang sửa chữa không bán vé nhưng những khán đài khác ở sân này cũng khá thưa thớt CĐV. Theo ước tính của chúng tôi, chỉ có hơn 3.000 người hâm mộ đến sân xem trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp tân binh Sài Gòn (tên cũ là Hà Nội). SLNA đã thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất ở phút 30 của Odah.

Sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường (SLNA) thừa nhận: “Đúng là khán giả đến sân ngày càng ít, đấy cũng là điều mà chúng tôi rất buồn. Có thể việc đội bóng khởi đầu không tốt khiến nhiều người hâm mộ không đến sân xem, còn việc người hâm mộ quay lưng với đội bóng hay không thì chúng tôi chưa dám khẳng định. Trong giai đoạn tới của giải, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu, đặc biệt là những trận trên sân nhà nhằm lấy lại niềm tin với người hâm mộ”.

Sân Hàng Đẫy diễn ra trận đấu được nhiều người chờ đợi giữa Hà Nội T&T và ĐKVĐ Bình Dương nhưng cũng chỉ thu hút chưa đến 2.000 CĐV. HLV đội B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cho biết khán giả ít là “đặc sản” của sân Hàng Đẫy. Ông Sơn cho rằng chắc chỉ có đội U-19 VN thời Công Phượng thi đấu thì sân này mới đông được. Kết quả thua 1-2 khiến Hà Nội T&T chỉ mới kiếm được 1 điểm và tiếp tục đứng chót bảng xếp hạng. Sau trận đấu, HLV đội Hà Nội T&T Chu Đình Nghiêm nói: “Không có mâu thuẫn gì trong tập thể đội bóng, nhưng nếu chúng tôi cứ thua mãi thì tinh thần cầu thủ sẽ đi xuống. Tôi sẽ cố gắng động viên cầu thủ để họ không chán nản. Cũng phải nói thêm rằng việc thiếu vắng Văn Quyết do đang bị án kỷ luật là tổn thất rất lớn cho Hà Nội T&T thời điểm này”.

Sân Tam Kỳ diễn ra trận QNK Quảng Nam và FLC Thanh Hóa cũng chỉ có chừng 4.000 khán giả. Sân Chi Lăng diễn ra trận SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh có khoảng 7.000 CĐV. Sân có lượng CĐV nhiều nhất là Lạch Tray với hơn 10.000 người. Và trận đấu giữa hai đội Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở sân này cũng là trận có nhiều bàn thắng nhất của vòng 5. HLV Trương Việt Hoàng đã chỉ đạo cầu thủ Hải Phòng đá áp sát, bao vây đối thủ trên toàn sân khiến HAGL không thể triển khai lối chơi phối hợp nhỏ, bóng sệt quen thuộc. Chưa hết, đội chủ nhà còn liên tục khoét sâu vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Văn Thắng - Văn Pho để Fagan và Stevens đua tốc độ. Lối chơi đơn giản và hợp lý này giúp Hải Phòng tiếp tục giữ ngôi nhất bảng với chiến thắng 4-2, trong đó có cú hat-trick của tiền đạo Stevens, bàn còn lại do Xuân Hùng ghi bằng cú sút xa đẹp mắt.

Kết quả vòng 5 V-League: SLNA - Sài Gòn: 1-0, QNK Quảng Nam - FLC Thanh Hóa 2-0, Sanna Khánh Hòa - Long An: 2-0, SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh 1-0, XSKT Cần Thơ - Đồng Tháp 4-1, Hải Phòng - HAGL 4-2, Hà Nội T&T - B.Bình Dương 1-2. 

Bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu: 1- Hải Phòng 15 điểm, 2- SHB Đà Nẵng 12 điểm, 3- FLC Thanh Hóa 9 điểm, 4- XSKT Cần Thơ 9 điểm, 5- Sanna Khánh Hòa 9 điểm, 6- B.Bình Dương 7 điểm, 7- SLNA 7 điểm, 8- Sài Gòn FC 7 điểm, 9- HAGL 4 điểm, 10- QNK Quảng Nam 4 điểm, 11- Than Quảng Ninh 4 điểm, 12- Long An 4 điểm, 13- Đồng Tháp 3 điểm, 14- Hà Nội T&T 1 điểm. Bốn đội B.Bình Dương, QNK Quảng Nam, Đồng Tháp và FLC Thanh Hóa mới đá 4 trận.

Hồ Văn - K.X. - S.H. - N.K/tuoitre online
 

Chia sẻ bài viết