Tiếng Việt | English

16/11/2023 - 21:50

Vững bước hành quân

Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” và sát thực tế chiến đấu, các địa phương, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Long An thường xuyên tổ chức cho bộ đội hành quân rèn luyện. Đối với các phân đội bộ binh, hành quân mang vác nặng trên quãng đường dài, địa hình khó khăn là một trong những khoa mục huấn luyện quan trọng, yêu cầu cao về thể lực, tính tổ chức, kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

Đại đội bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Hóa hành quân rèn luyện

Đại đội bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Hóa hành quân rèn luyện

Với tình huống đặt ra nhận lệnh chuyển trạng thái, Đại đội Bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Kiến Tường khẩn trương hành quân chi viện và cơ động thực hành chiến đấu. Các đại đội trưởng, chính trị viên, phó đại đội trưởng và trung đội trưởng thực hiện đúng các bước từ khi nhận lệnh của người chỉ huy đến các bước trong chuyển trạng thái.

Từng chiến sĩ gói buộc quân, tư trang gọn gàng. Quá trình cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cơ động thực hành chiến đấu bảo đảm thời gian, đội hình, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Thượng úy Trần Trung Duy - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh, Ban CHQS thị xã Kiến Tường, cho biết: Đây là một trong những nội dung huấn luyện, rèn luyện được duy trì thường xuyên cùng với tổ hành quân rèn luyện, sẵn sàng chi viện lực lượng cho các đồn, trạm biên phòng và chốt dân quân trên địa bàn. Bên cạnh nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ còn giúp bộ đội làm quen với mang vác nặng, rèn luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai và ý chí vững vàng.

Kết thúc giờ làm việc, đúng giờ quy định, CBCS Đại đội Bộ binh, Ban CHQS huyện Mộc Hóa nhanh chóng tập trung trước sân chào cờ, sẵn sàng hành quân rèn luyện. Tất cả ổn định đội hình nghe chỉ huy hạ đạt mệnh lệnh hành quân theo chặng đường đã xác định và khẩn trương hành quân. Để bảo đảm an toàn cho người và vũ khí trang bị, Đại đội duy trì đúng tốc độ, cự ly hành quân. Kết quả, đơn vị hoàn thành tốt 20km chiều dài hành quân.

Trung sĩ Trần Quốc Rạng - Đại đội Bộ binh, Ban CHQS huyện Mộc Hóa, bộc bạch: “Trong quá trình hành quân, chúng tôi bám nắm được địa bàn, đường cơ động, xử lý tình huống cũng như phát huy tinh thần đồng đội, qua đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, nâng cao sức khỏe, làm nền tảng để tôi và đồng đội nhận, hoàn thành nhiệm vụ tiếp theo”.

Nội dung hành quân rèn luyện cũng được Ban CHQS TP.Tân An đẩy mạnh thực hiện. Trung tá Trần Thanh Xuân - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Tân An, cho biết: Qua những buổi hành quân rèn luyện, Ban Chỉ huy tổ chức rút kinh nghiệm; đồng thời, kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị vật chất, trang bị cũng như đánh giá thực chất về sức khỏe của CBCS, dân quân thường trực để có biện pháp lãnh, chỉ đạo xây dựng ý chí quyết tâm cho bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xử lý hiệu quả trong mọi tình huống. 

Hành quân rèn luyện là điều kiện thực tế để CBCS lực lượng vũ trang tỉnh phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua gian khổ, vững bước quân hành./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết