Tiếng Việt | English

08/03/2024 - 08:54

Vững ý chí, phụ nữ vươn lên khẳng định bản thân

Bất chấp những khó khăn, thách thức trong cuộc sống, bà Tô Thị Ánh Tuyết và chị Nguyễn Ngọc Tiền đã chứng minh rằng, chỉ cần có ý chí, nghị lực và quyết tâm, chúng ta hoàn toàn có thể vươn lên, đạt được thành công.

Vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ổn định

Được sự giới thiệu của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Bình, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Trần Thị Kỉnh, chúng tôi đến thăm và gặp gỡ bà Tô Thị Ánh Tuyết - hội viên tiêu biểu của chi hội. Bà Tuyết năm nay 52 tuổi, là người phụ nữ đảm đang, điển hình cho tinh thần vượt khó vươn lên, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Tuyết chia sẻ, sau khi kết hôn và ra ở riêng vào năm 1997, vợ chồng bà gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, bà làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống. Hiện nay, gia đình bà có thu nhập ổn định từ việc bán điểm tâm sáng.

Bà Tô Thị Ánh Tuyết bên xe bán điểm tâm sáng

Mỗi sáng, bà thức dậy sớm, đi chợ mua nguyên liệu, chế biến từng món ăn, xếp gọn gàng lên chiếc xe đẩy, bày bán tại góc đường nhỏ gần khu dân cư. Công việc bán hàng tuy vất vả nhưng thu nhập đủ trang trải cuộc sống. Nhìn nụ cười hài lòng của thực khách khi thưởng thức các món ăn do mình nấu, bà cảm thấy hạnh phúc và thêm yêu quý công việc của mình.

Bà Tuyết không chỉ là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế mà còn là tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, tương trợ. Bà luôn sẵn sàng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vươn lên thoát nghèo.

Gia đình bà Tuyết nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Bản thân bà được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Khánh Tây biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế. Bà luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Khánh Tây - Nguyễn Thị Tú Loan cho biết: "Chị Tô Thị Ánh Tuyết là tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất cũng như công tác Hội. Ngoài ra, chị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống".

Mạnh dạn khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi

Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” thu hút đông đảo chị em tham gia và gặt hái nhiều thành quả.

Nổi bật trong số đó là chị Nguyễn Ngọc Tiền (ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) - người phụ nữ cần cù, chịu khó và thành công với mô hình kinh doanh về làm đẹp.

Chị Nguyễn Ngọc Tiền - người phụ nữ cần cù, chịu khó và thành công với mô hình kinh doanh làm đẹp

Ban đầu, khi mới khởi nghiệp, chị cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, không nản lòng trước những thử thách, chị đã nỗ lực học hỏi, sau một thời gian, cơ sở kinh doanh của chị dần đi vào ổn định và phát triển. Bằng nghị lực, bản lĩnh, sự cần cù, chịu khó, chị đã gặt hái được nhiều thành công trong công việc và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, chị đã mở thêm một cơ sở làm đẹp mới; đồng thời, kinh doanh thêm nhiều sản phẩm khác phục vụ nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ. Thành công của chị không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người phụ nữ khác, đặc biệt là những chị em đang ấp ủ ý định khởi nghiệp.

Cơ sở làm đẹp của chị Tiền còn dạy nghề và tạo việc làm cho các em không có việc làm ổn định, các em phải nghỉ học sớm. Sau khi hoàn thành khóa học, các em có thể tự mở tiệm riêng cho mình.

Khởi nghiệp là hành trình đầy gian nan, thử thách và đối với phụ nữ, con đường này lại càng chông gai hơn. Tuy nhiên, những khó khăn không thể ngăn cản ý chí và nghị lực của những phụ nữ dám nghĩ, dám làm. Chị Nguyễn Ngọc Tiền và bà Tô Thị Ánh Tuyết là 2 điển hình góp phần khẳng định vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Hy vọng rằng, câu chuyện của bà Tuyết và chị Tiền sẽ truyền cảm hứng cho nhiều hội viên, phụ nữ khác mạnh dạn khởi nghiệp, phát triển kinh tế, dũng cảm theo đuổi đam mê, bởi thành công sẽ luôn mỉm cười với những ai nỗ lực hết mình./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết