Tiếng Việt | English

10/01/2024 - 08:29

Xạ thủ Việt Nam giành huy chương Vàng tại Giải Bắn súng châu Á 2024

Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh đã vượt qua hai xạ thủ Ấn Độ là Arjun Cheema và Rhythm Sangwan để giành huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội tại giải châu Á 2024.


Phạm Quang Huy (trái) và Trịnh Thu Vinh giành HCV Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024.

Ngày 9/1, theo thông tin từ Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam, hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Phạm Quang Huy đã thi đấu xuất sắc và giành huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á năm 2024 đang diễn ra tại Indonesia.

Ở nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội, tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự với hai tổ, gồm Phạm Quang Huy-Trịnh Thu Vinh và Lại Công Minh-Nguyễn Thùy Trang.

Sau khi Lại Công Minh-Nguyễn Thùy Trang thi đấu không thành công, mọi hy vọng được đặt vào bộ đôi Phạm Quang Huy-Trịnh Thu Vinh. Đây là hai xạ thủ được đánh giá mạnh nhất của Đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

Với phong độ ổn định, Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh vào chung kết, trước khi vượt qua hai xạ thủ Ấn Độ là Arjun Cheema và Rhythm Sangwan để giành huy chương Vàng.

Tấm huy chương Vàng ở giải châu Á lần này là thành tích đáng tự hào của Đội tuyển Bắn súng Việt Nam trong năm mới 2024.

Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 được tính như vòng loại Olympic Paris nhưng chỉ có những nội dung cá nhân mới được tính suất tham dự.

Trước đó, vào ngày 8/1, xạ thủ Phạm Quang Huy đã thi đấu không thành công ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Do vậy, Phạm Quang Huy vẫn chưa thể có vé đến Olympic Paris 2024, mà phải tiếp tục đợi tới vòng loại tiếp theo của Giải Vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 4 tới. Đồng đội của anh là Trịnh Thu Vinh đã có vé tham dự Olympic Paris 2024.

Giải đấu diễn ra tại Indonesia đến hết ngày 18/1. Đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự giải dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Park Chung Gun, các vận động viên gồm: Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang (súng ngắn nữ), Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Hà Minh Thành, Vũ Tiến Nam, Phan Xuân Chuyên (súng ngắn nam), Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo, Nguyễn Thị Thảo (súng trường nữ)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/xa-thu-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-tai-giai-ban-sung-chau-a-2024-post920106.vnp

Chia sẻ bài viết