Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 14:34

Xét xử phúc thẩm vụ giết người trước trụ sở VKSND Phúc Thọ vào 23/3

Ngày 23/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người trước cổng VKSND huyện Phúc Thọ với hai bị cáo Lê Ngọc Ninh và Nguyễn Văn Sơn.

Theo thông tin từ TAND Cấp cao tại Hà Nội, vụ án được đưa ra xử phúc thẩm theo kháng cáo của bị cáo và kháng cáo của người đại diện hợp pháp của bị hại. Phiên xét xử phúc thẩm do thẩm phán Bùi Xuân Trọng làm chủ tọa.

Theo nội dung vụ án, hai bị cáo Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ngụ thôn Võng Ngoại, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, ở Sơn Tây, Hà Nội, con nuôi của Ninh) là hung thủ khiến ông T. (SN 1965, ở thôn Bảo Lộc, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị đánh tử vong sau bữa nhậu, tại cổng VKSND huyện Phúc Thọ. 

Ở phiên sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên mức án tử hình với Nguyễn Văn Sơn và chung thân với Lê Ngọc Ninh, cùng về tội Giết người.

Lê Ngọc Ninh (trái) và Nguyễn Văn Sơn tại phiên tòa sơ thẩm

Cụ thể, vụ việc xảy ra chiều tối 5/10/2021. Ông T. mời một số người ăn uống tại bếp ăn của trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ. Mâu thuẫn khi uống rượu, Lê Ngọc Ninh gọi con nuôi là Nguyễn Văn Sơn xách đao đến hiện trường. Khi Ninh ra hiệu, Sơn lao vào đánh, đấm đá liên tục vào người ông T., khiến nạn nhân tử vong. 

Tại tòa, hai bị cáo Ninh và Sơn đổ lỗi cho nhau. Ninh cho rằng chỉ gọi Sơn đến đưa mình về. Nhưng bị cáo Sơn thì khẳng định: "Ông Ninh bảo đánh, bị cáo mới đánh. Bị cáo không thể tự nhiên đến đó đánh người ta vì không quen biết, không thù hằn gì".

Ngoài ra, Sơn còn khai bị cáo Ninh đã nhắn nhủ với Sơn "nhận hết tội" để Ninh ở ngoài lo cho gia đình ông T. và gia đình Sơn. Tuy nhiên, Sơn đã không đồng ý với đề xuất của Ninh.

Tòa cấp sơ thẩm nhận định, hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người khác và gây ra hậu quả khiến một người tử vong, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Đối với bị cáo Sơn, HĐXX nhận định không còn khả năng cải tạo do bị cáo đã ra tay sát hại một người không quen biết, không có thù hằn gì với bị cáo./.

Võ Nam/VOV.VN

Chia sẻ bài viết