Tiếng Việt | English

13/01/2020 - 21:49

Xiết chặt an ninh trật tự khu vực trạm dừng nghỉ Châu Thành

Gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) khu vực trạm dừng nghỉ Châu Thành (cao tốc TP.HCM - Trung Lương), địa bàn giáp ranh ấp 1 và ấp 3, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An khá phức tạp.

Gần đây nhất, khoảng 22h ngày 02/01 xảy ra vụ mất trộm số tiền khoảng 450 triệu đồng của một cặp vợ chồng khi đậu xe dừng nghỉ khu vực gần trạm. Từ đó, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương càng đẩy mạnh biện pháp bảo đảm ANTT khu vực.

Khu vực trong trạm dừng nghỉ Châu Thành, gần nơi xảy ra vụ mất trộm 450 triệu đồng (do người bị hại báo) vào tối 02/01

Theo lãnh đạo xã Nhị Thành, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng của xã và của huyện Thủ Thừa đã thụ lý và đang điều tra, xử lý vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng tăng cường biện pháp bảo đảm ANTT khu vực.

Một người dân khu vực cho biết, khi xe du lịch dừng ở gần trạm dừng nghỉ thì người lái xe cùng vợ đi vệ sinh, liền lúc đó, đối tượng áp sát chiếc xe từ phía sau và cạy cốp lấy đi một số đồ vật trong đó có giỏ đựng tiền, sau đó chui qua lỗ trống tại hàng rào được mở sẵn rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát theo đường dân sinh.

Hàng rào cao tốc bị đối tượng xấu phá thành lỗ hổng để chui vào trạm dừng nghỉ

Theo nạn nhân trình báo với cơ quan chức năng, số tiền bị mất khoảng 450 triệu đồng và một số đồ vật. Theo quan sát của phóng viên, đoạn hàng rào khu vực trạm dừng nghỉ Châu Thành có hơn 10 lỗ hổng (do bị phá hàng rào), người lớn có thể chui lọt, một số lỗ hổng đã được trạm dừng nghỉ dùng tôn bịt kín lại.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thủ Thừa đầu tư 20 triệu đồng, UBND xã Nhị Thành đầu tư 2 triệu đồng để tăng cường tuyên truyền, đặc biệt là trên phát loa phóng thanh cảnh báo người đi đường dừng nghỉ tại trạm phải nâng cao ý thức cảnh giác.

Lỗ hổng người có thể chui qua được bịt lại bằng tôn

Anh Hồ Văn Mảnh - người được thuê lắp loa phóng thanh khu vực trạm dừng nghỉ cho biết: "Từ khi tôi lắp 3 loa phóng thanh tại khu vực trạm thì bị đối tượng xấu phá hỏng 3 lần. Ngày 13/01, chúng tiếp tục cắt dây và tháo loa. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cần điều tra, xử lý nghiêm để bảo đảm ANTT khu vực”. Được biết, anh Mạnh đã sửa chữa loa và báo cáo vụ việc đến cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

Loa phóng thanh bị phá hỏng

Anh Nguyễn Văn Đực Nhỏ - nhà cạnh trạm dừng nghỉ cho biết, trước đây, khu vực này xảy ra một số vụ trộm cắp vặt tài sản của lái xe dừng nghỉ tại trạm, nhất là một số xe tải, xe container dừng nghỉ xa khu vực trạm (vì không có camera theo dõi).

Đường vào trạm dừng nghỉ Châu Thành (ấp 1, xã Nhị Thành) đang được mở rộng

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nhị Thành - Nguyễn Văn Ngọc, khu vực ấp 1, 3, 4 có rất nhiều nhà trọ, tình hình ANTT khá phức tạp. Công an huyện, xã thành lập mô hình “Nhà trọ an ninh” và “Tổ công nhân tự quản” phối hợp tuyên truyền pháp luật. Ngoài ra, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra khu vực trọng điểm để bảo đảm ANTT.

Công nhân đang sửa chữa hàng rào trên đường cao tốc (gần trạm dừng nghỉ)

Toàn xã Nhị Thành có 161 cơ sở kinh doanh nhà trọ với 2.698 phòng, ngoài ra còn có 5 nhà nghỉ. Xã Nhị Thành có tuyến QL1, ĐT 818, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường dân sinh ngang qua địa bàn. Vào dịp lễ, tết, lượng người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường rất đông đúc. Ngoài ra, còn có Khu công nghiệp Hòa Bình thu hút hàng chục ngàn công nhân đến làm việc. Vì vậy, công tác bảo đảm ANTT luôn được cấp trên và lãnh đạo xã hết sức quan tâm, nhất là trong dịp cận Tết Nguyên Đán Canh Tý./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết