Tiếng Việt | English

17/01/2022 - 15:46

Xu hướng đầu tư sau dịch, đất nền là ưu tiên số một

Những tác động tiêu cực sâu rộng của đại dịch Covid 19 đến nền kinh tế đã quá rõ ràng, cùng những lo sợ về tình hình lạm phát, bất động sản trở thành lựa chọn tối ưu của các nhà đầu tư và đứng đầu danh sách là các sản phẩm đất nền.

Đất nền đứng đầu danh sách đầu tư

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng thị trường bất động sản vẫn được xem là “bến đỗ” an toàn cho các nhà đầu tư. Trong số đó, đất nền được đánh giá là hai phân khúc "chiếm sóng" trên thị trường.Nhu cầu quan tâm tìm mua nhà phố, đất nền tại các vùng ven thành phố đang tăng lên. Dòng sản phẩm nhà phố, đất nền có giá từ 1-2 tỷ đồng trong phạm vi cách Thành phố Hồ Chí Minh tầm từ 30 - 100 km được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm và có giao dịch nhanh.

Hiện đất nền các tỉnh giáp ranh là dòng sản phẩm đứng đầu danh sách đầu tư. Dù không sôi động như giai đoạn đầu năm 2021 nhưng phân khúc này vẫn có lượng giao dịch đáng kể, đặc biệt tại những địa phương có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

“Thị trường đất nền đang có dư địa phát triển rất tốt, nhất là với những khu vực có sự phát triển mạnh của hạ tầng” – ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ. Các tỉnh vùng ven Tp. Hồ Chí Minh có hạ tầng nổi bật như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Chính vì vậy, từ nay đến nửa đầu năm 2022, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, nhất là khi nguồn cung trên thị trường sụt giảm mạnh bởi dịch bệnh và chính sách chưa được tháo gỡ triệt để.

Nhìn ở góc độ khác, khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhà đầu tư không thể bỏ tiền để kinh doanh các loại hình khác thì đất vẫn có khả năng sinh lợi nhuận tốt.

Năm yếu tố giúp quyết định đầu tư đất nền đúng đắn

Điều kiện tiên quyết đầu tiên chính là pháp lý. Khi lựa chọn mua đất nền đầu tư chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ đỏ hoặc có pháp lý minh bạch. Đây là nguyên tắc “bất di bất dịch” khi quyết định xuống tiền chọn mua đất nền.

Thứ 2, vị trí là yếu tố đặc biệt quan trọng hàng đầu khi lựa chọn đầu tư vào bất động sản. Tiềm năng sinh lời của dự án cao hay thấp đều phụ thuộc vào vị trí dự án sở hữu và những tiện ích xung quanh.

Những lô đất sống hình thành đô thị tương lai

Chỉ mua những lô đất “sống” gần những cụm dân cư hiện hữu hoặc dự án mình nằm ngay khu đất có chủ trương hình thành cụm dân cư trong tương lai là yếu tố thứ ba. Tuyệt đối không mua những lô đất tại nơi “đồng không mông quạnh”, tương lai khó giao dịch sang nhượng và không thu được sinh lời cao.

Tính thanh khoản là yếu tố thứ 4, khi đưa ra quyết định chọn mua đất nền tại một dự án hoặc khu vực bất kỳ. Nhà đầu tư cần cân nhắc khảo sát thêm về tính hình bất động sản trong khu vực; Tỷ suất sinh lời ước tính như thế nào. Từ đó đưa ra chiến lược đầu tư ngắn – trung – dài hạn cho thích hợp.

Một trong những yếu tố góp phần quyết định mức sinh lời cho dự án đất nền chính là những tiện ích hiện hữu xung quanh dự án. Khi lô đất nằm trên khu dân cư với đầy đủ tiện ích & dịch vụ hoàn hảo sẽ thu hút được dân cư tập trung sinh sống. Khi khu vực tập trung đông dân cư, giá trị đất nền nơi đây sẽ tăng giá . Do đó, môi trường sống xung quanh sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến mức sinh lời sản phẩm đất nền mà ta đầu tư.

Lựa chọn Garden Riverside – sự chọn lựa tối ưu và hợp lý

Là dự án đất nền với đa dạng loại hình, khu đô thị sinh thái bên sông Garden Riverside là sự lựa chọn đầu tư thông minh của các nhà đầu tư bất động sản khi thỏa mãn 5 yếu tố vàng khi đầu tư bất động sản: hoàn thiện pháp lý, sổ đỏ trao tay khách hàng; tọa lạc tại trung tâm hành chính Huyện Thủ Thừa – Long An, kết nối nhanh chóng các thành phố lớn; khu dân cư kiểu mẫu nằm giữa khu dân cư hiện hữu và khu công nghiệp 118 ha; ngoài ra dự án còn được hỗ trợ các hình thức thanh toán thông minh.

Khu đô thị sinh thái bên sông Garden Riverside – sự lựa chọn đầu tư tối ưu

Thủ Thừa – Long An là khu vực nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương khi hàng loạt các sự kiện nâng cấp hạ tầng giao thông được thực hiện. Sáng ngày 10/01/2022, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ động thổ dự án cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 818 gói thầu cầu vượt số 3 và cầu Thủ Thừa tại huyện Thủ Thừa.

Cũng trong ngày 08/01/2022 vừa qua, trụ sở Huyện Ủy - Hội Đồng Nhân dân - Ủy Ban Nhân Dân huyện Thủ Thừa được khởi công xây dựng với tổng diện tích 5ha. Đồng thời tuyến đường 818 tại Thủ Thừa được khánh thành nâng cấp mở rộng vào ngày 19/12/2021.

Sự kiện động thổ dự án cải tạo, nâng cấp cầu vượt số 3 và cầu Thủ Thừa tại huyện Thủ Thừa

Dự án tọa lạc tại trung tâm Thủ Thừa – Long An thửa hưởng tất cả những lợi về về kinh tế văn hóa, cam kết đem lại phương án đầu tư an toàn, sinh lời bền vững đến các nhà đầu tư./.

Đất Xanh Miền Nam đơn vị phân phối chiến lược

Hotline: 1900 232427

Thông tin chi tiết về dự án: http://garden-riverside.vn/

Minh Đức

Chia sẻ bài viết