Tiếng Việt | English

27/02/2019 - 22:15

Xuân Trường sánh vai Fellaini trong Top 10 ngôi sao AFC Champions League

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã nhận định tiền vệ tuyển Việt Nam Lương Xuân Trường (CLB Buriram United) là một trong 10 ngôi sao được dự báo sẽ tỏa sáng ở AFC Champions League 2019, cùng với cựu tiền vệ Manchester United Marouane Fellaini.

Xuân Trường (6) sánh vai với Fellaini và Giovinco trong cuộc chạy đua xem ai sẽ tỏa sáng ở AFC Champions League mùa giải này - Ảnh: AFC

Trên trang web chính thức của AFC đã có bài viết nhận định về 10 tân binh lần đầu tiên góp mặt ở AFC Champions League, có nhiều khả năng sẽ tỏa sáng. Trong đó, tiền vệ Lương Xuân Trường vừa gia nhập CLB Buriram United (Thái Lan) được đánh giá rất cao. 

Đầu tiên là những dòng giới thiệu khái quát về Xuân Trường như sau: "Xuân Trường là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ vàng đã đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Anh gia nhập Buriram United theo dạng cho mượn một năm từ Hoàng Anh Gia Lai và sắp có màn ra mắt ở AFC Champions League". 

Sau đó, các chuyên gia AFC đánh giá cụ thể hơn về ưu điểm của tiền vệ 24 tuổi này: "Xuân Trường là chân chuyền đẳng cấp có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Anh ấy đã thể hiện điều này khi cùng đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Chưa hết, tiền vệ này có kinh nghiệm thi đấu dày dạn, khi từng chơi tại K-League trong màu áo Incheon United và Gangwon FC". 

Trong tốp 10 này có những cái tên rất đáng chú ý như tiền vệ tuyển Bỉ Marouane Fellaini đang khoác áo CLB Shandong Luneng (Trung Quốc). Fellaini (31 tuổi) là cầu thủ rất nổi tiếng từng 6 năm khoác áo Manchester United (M.U) với 119 trận ra sân ghi 12 bàn thắng. Ngôi sao này cũng đã ghi 18 bàn trong 87 trận khoác áo tuyển Bỉ. 

Ngoài ra cựu tiền vệ tuyển Ý Sebastian Giovinco của CLB Al Hilal (Saudi Arabia) cũng là cái tên nổi bật một thời của bóng đá châu Âu với 10 năm khoác áo CLB Juventus ở các giải bóng đá Ý với 132 trận ra sân ghi 20 bàn thắng. Tiền vệ 32 tuổi này cũng từng 23 trận khoác áo đội tuyển Ý và vào đến chung kết Euro 2012. 

Những cái tên còn lại cũng đều rất xuất sắc như: Reza Ghoochannejhad (Sydney FC), Shoya Nakajima (Al Duhail), Leandro Damiao (Kawasaki Frontale), Mehdi Torabi (Persepolis), Medhi Benatia (Al Duhail), Leandro Velazquez (Johor Darul Ta'zim), Arslanmyrat Amanov (Lokomotiv).

Nhân dịp này, AFC cũng tổ chức cuộc bình chọn trên mạng dành cho người hâm mộ bóng đá châu Á dự đoán xem ai sẽ sáng nhất trong 10 cầu thủ đã được nêu tên. Các CĐV sẽ tham gia bình chọn thông qua Website (http://www.the-afc.com), hiện tại Xuân Trường đang tạm dẫn đầu với 1215 bình chọn đạt tỉ lệ 61% tổng bình chọn./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết