Tiếng Việt | English

21/11/2019 - 08:57

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Pangyo và Liên minh các doanh nghiệp châu Á

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Công ty Công nghệ Solid
Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Công ty Công nghệ Solid

Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh đến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Pangyo (Pangyo Techno Valley) và Liên minh các doanh nghiệp châu Á (ABA).

Khu Công nghệ cao Pangyo được chính thức khởi công xây dựng từ năm 2005 với tổng diện tích khoảng 66ha. Dự án này là nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc và tỉnh Geyonggi trong việc phát triển kết cấu hạ tầng công nghệ và nguồn nhân lực nhằm đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đến nay, khu công nghệ cao này trở thành một biểu tượng về sự phát triển công nghệ của Hàn Quốc, nơi tập trung bộ phận nghiên cứu phát triển của hầu hết các tập đoàn công nghệ lớn của đất nước Hàn Quốc. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao mô hình phát triển và sự thành công của Khu Công nghệ cao Pangyo. Ông mong rằng, qua cuộc làm việc này, Cơ quan quản lý Khu Công nghệ cao Pangyo sẽ hỗ trợ chính quyền tỉnh Long An, các nhà đầu tư Hàn Quốc và Việt Nam trong việc xây dựng một dự án tương tự trên địa bàn tỉnh trong tương lai. 

Sau buổi làm việc với Cơ quan quản lý Khu Công nghệ cao Pangyo, đoàn tham quan thực tế và làm việc với 2 doanh nghiệp đang hoạt động thành công tại đây: Công ty Smilegate và Công ty Solid. Cả 2 doanh nghiệp này đều vươn tầm hoạt động ra nước ngoài và có dự án tại Việt Nam. 

Đoàn công tác cũng có buổi gặp mặt và xúc tiến đầu tư với hơn 30 doanh nghiệp của Liên minh các doanh nghiệp châu Á (ABA) tại Seoul, Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Rạnh giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh, tình hình đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Long An và mời gọi các doanh  nghiệp của ABA đến Long An đầu tư. Dự kiến thời gian tới, ABA sẽ phối hợp một số nhà đầu tư trong nước nghiên cứu triển khai mô hình Khu Công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Long An./.

Quốc Thịnh

Chia sẻ bài viết