Tiếng Việt | English

02/01/2020 - 19:30

Long An: Chợ hoa Xuân khởi động vào ngày 09/01

Thông tin từ Công ty Cổ phần Đô thị Tân An, để phục vụ cho người dân vui xuân, mua sắm đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công ty đã tiến hành khảo sát, đo vẽ, bố trí trên 400 gian hàng cho tiểu thương, nhà vườn buôn bán tại chợ hoa Xuân.

Năm nay, Công ty Cổ phần Đô thị Tân An bố trí trên 400 lô để tiểu thương buôn bán tại chợ hoa

Chợ hoa Xuân sẽ được diễn ra từ ngày 9/01 đến trưa ngày 24/01/2020 (nhằm ngày 15 đến 30 tháng Chạp). Như hàng năm, chợ hoa Xuân năm nay bày bán nhiều loại hoa, kiểng các loại như vạn thọ, cúc, hướng dương, sống đời, mai, đào,... và nhiều loại bonsai, kiểng lá khác. Tiểu thương buôn bán đến từ các nhà vườn Long An và một số tỉnh, thành miền Tây: Tiền Giang, Bến Tre,  Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ,…

Chợ hoa được bố trí trong công viên TP.Tân An và ven khu vực chợ đêm (cạnh công viên). Cũng như các năm trước, Công ty Cổ phần Đô thị Tân An đầu tư hệ thống điện, nước phục vụ việc mua bán, dọn vệ sinh và giữ gìn trật tự nơi diễn ra chợ hoa Xuân.  

 

Nhiều loại hoa sẽ được bán tại chợ hoa năm 2020

Chắc chắn, khi có chợ hoa không khí đón chào năm mới của người dân sẽ trở nên rộn ràng hơn. Chợ hoa xuân là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người dân thành thị mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, chợ hoa Xuân còn là dịp để các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hoa, sinh vật cảnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tạo nhịp cầu mua bán để người dân đón một năm mới an yên, đoàn viên bên người thân, bạn bè.  

Ngoài chợ hoa tại TP.Tân An, nhiều địa phương trong tỉnh cũng bắt đầu tổ chức các địa điểm để người trồng hoa, tiểu thương mua bán hoa phục vụ nhu cầu trang trí Tết, đón năm mới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết