Tiếng Việt | English

28/02/2019 - 08:44

Thạnh Hóa xây dựng trạm dừng chân

Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư xây dựng Trạm dừng chân Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) thay cho chợ nông sản Thạnh Hóa, đến nay, chủ đầu tư hoàn thành khoảng 30% các hạng mục, dự kiến đưa vào hoạt động cuối tháng 3/2019.

Theo đó, Trạm dừng chân Thạnh Hóa được Công ty TNHH MTV TMDV Thu Ngân đầu tư với kinh phí khoảng 25 tỉ đồng trên diện tích 2,5ha. Trạm dừng chân có nhiều hạng mục chính: Trạm xăng dầu, siêu thị, khu vực mua bán nông sản, bến bãi.

Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Thu Ngân - Bùi Đắc Hướng cho biết: Trạm dừng chân được khởi công xây dựng vào tháng 10-2018. Đến nay, đơn vị thi công thực hiện được 30% hạng mục. Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng như hệ thống cấp thoát nước, bến bãi,... để có thể đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3-2019.

Chợ nông sản Thạnh Hóa vốn tự phát, hoạt động từ rất lâu và hiện khu vực chợ có 53 tiểu thương kinh doanh. Ngoài các mặt hàng nông sản như khoai mỡ, khoai mì, củ ấu, ngó sen..., có 23 hộ mua bán gia cầm và động vật hoang dã. Trước đây, chợ hoạt động tự phát gây mất mỹ quan, buôn bán động vật hoang dã nằm trong danh mục cấm, gây phản cảm. Khu vực này được quy hoạch và xây dựng trạm dừng chân để việc kinh doanh trở nên nề nếp; trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười là điều đáng ghi nhận.

Theo chính quyền địa phương, khi trạm dừng chân đi vào hoạt động, tiểu thương đang kinh doanh tại khu vực này sẽ được sắp xếp di dời vào trạm theo hướng văn minh, trật tự. Kèm theo đó, trạm dừng chân sẽ có quy định cụ thể về những loài vật được phép mua bán, loại nào không được bán để người bán và người mua nhận thức rõ và thực hiện theo./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết