Tiếng Việt | English

11/04/2019 - 15:15

Tổng vốn hoạt động của tổ chức tín dụng đạt trên 90.000 tỉ đồng

Hiện nay, tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Long An đạt 90.315 tỉ đồng, giảm 4,76% so với đầu năm.

Trong đó, nguồn vốn huy động đạt 60.409 tỉ đồng, chiếm 66,8% trong tổng nguồn vốn hoạt động toàn địa bàn, giảm 0,09% so với đầu năm. Tuy nhiên, tổng dư nợ đạt 63.130 tỉ đồng, tăng 2,11% so với cuối năm 2018.

Với nguồn vốn hoạt động như trên, các tổ chức tín dụng bảo đảm đủ nguồn vốn, góp phần tháo gỡ nút thắt, cung cấp vốn đến doanh nghiệp cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh

Với nguồn vốn hoạt động như trên, các TCTD bảo đảm đủ nguồn vốn, góp phần tháo gỡ nút thắt, cung cấp vốn đến doanh nghiệp cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh với lãi suất cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp đủ nguồn lực, chủ động sản xuất, kinh doanh cung cấp thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ có giá trị, góp phần thúc đẩy tăng trưởng KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu của các TCTD trên địa bàn tỉnh chiếm 0,63% (theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, phấn đấu đưa tỷ lệ nợ xấu nội bảng xuống dưới 2%). Điều này cho thấy, mức độ lành mạnh của khách hàng ở các TCTD cải thiện rõ nét và sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Trung ương đề nghị các ngân hàng cần tiếp tục cải cách hành chính sâu, rộng hơn, nhất là các vấn đề về thủ tục, điều kiện, hồ sơ vay vốn, phí, đưa nhiều sản phẩm và dịch vụ hiện đại ứng dụng công nghệ thông tin để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn của ngân hàng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết