Tiếng Việt | English

12/04/2019 - 16:37

“Bãi đáp” của các con nghiện ma túy gần cầu Voi 1  

Một bãi đất trống bên cạnh Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thường xuyên có các đối tượng nghiện vào đây hút, chích ma túy. Kim tiêm sau khi sử dụng thì vứt bừa bãi trên mặt đất.

Video “Bãi đáp” của các con nghiện ma túy gần cầu Voi 1

Một kim tiêm còn dính máu đỏ

Bãi đất  khá rộng này nằm cạnh Cầu Voi 1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, chủ san lấp mặt bằng nhưng chưa khai thác sử dụng. Trên bãi đất có một căn nhà bằng lá nhưng bỏ hoang thời gian qua. Vì vậy, nơi này trở thành địa điểm lý tưởng để những con nghiện vào đây hút, chích ma túy.

Khoảng 18 giờ ngày 11/4, đợi 2 nam thanh niên ngồi chích ma túy xong rời đi, chúng tôi đã tiếp cận khu đất và ngôi nhà hoang này. Phía bên đường QL1, lối vào khu đất này khá nhếch nhác khi có nhiều thùng rác được đưa về dựng tại đây để chờ xe lấy rác. Trong khi đó, khu vực bãi đất này, phía bên ngoài đã được san lấp mặt bằng, phía sau có nhiều bụi rậm mọc um tùm. 

Kim tiêm sau sử dụng vứt dưới bụi cây

Biết chúng tôi ghé vào khu đất này nắm tình hình, một người dân ở gần đó liền cảnh báo: “Các anh vào đó phải cẩn thận, nhìn kỹ dưới mặt đất. Đừng có bước đi lung tung bởi kim tiêm do các đối tượng nghiện sử dụng vứt bỏ lại rất nhiều”.

Như lời cảnh báo, qua quan sát của chúng tôi, tại khu đất này và ngay trong căn nhà bỏ hoang xập xệ có rất nhiều ống kim tiêm, lọ nước cất bằng thủy tinh đã sử dụng bị vứt bỏ bừa bãi trên nền đất và dưới những gốc bụi rậm. Rất nhiều chiếc kim tiêm mới sử dụng còn vương máu đỏ tươi.

Kim tiêm và những lọ nước cất sau khi sử dụng vứt bỏ lại trên nền đất

Một người dân ở gần đó cho biết, thường xuyên nhìn thấy những thanh niên ghé vào khu đất và căn nhà bỏ hoang này chích ma túy. Cũng vì thường xuyên có các đối tượng nghiện vào đây hút, chích đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Người dân sống ở gần này không dám bước vào khu đất vì sợ đạp phải kim tiêm./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết