Tiếng Việt | English

21/06/2019 - 15:30

“Cánh tay nối dài” của tòa soạn

Không lương, không chế độ, thậm chí có lúc còn không biết sản phẩm của mình có được đón nhận hay không nhưng vì đam mê và nhiệt huyết, những cộng tác viên (CTV) vẫn hăng hái tác nghiệp. Đây được xem là “cánh tay nối dài” của mỗi tòa soạn.

Trương Huỳnh Thùy Hương: Nếu lựa chọn lại, vẫn chọn nghề báo

Trương Huỳnh Thùy Hương: Nếu lựa chọn lại, vẫn chọn nghề báo 

Tốt nghiệp Khoa Văn học và Ngôn ngữ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM năm 2014, tháng 8/2015, Trương Huỳnh Thùy Hương “đầu quân” làm CTV thường xuyên Báo Long An. Những ngày đầu bước chân vào nghề báo, Thùy Hương vô cùng bỡ ngỡ vì không được đào tạo chuyên ngành báo chí và chưa có nhiều kinh nghiệm khai thác, xử lý thông tin. Hương chia sẻ: “Em đến với nghề chỉ với niềm đam mê và mong muốn được trải nghiệm thực tế”. Ở cô gái trẻ này luôn có nhiều hoài bão. Với vóc dáng mảnh mai nhưng Hương có thể một mình “cưỡi” xe máy đi hàng trăm kilômét giữa trời nắng gắt hay mưa giông về các xã vùng sâu, vùng xa tìm tư liệu viết bài. Thùy Hương cho biết: “Nếu phải lựa chọn một lần nữa, em vẫn chọn nghề báo vì với em, đây là một nghề thú vị mà ở đó người làm báo có được nhiều trải nghiệm”. 

Niềm vui của Thùy Hương là mỗi sáng sớm cầm tờ báo mới còn thơm mùi mực trên tay có bài báo mà mình là tác giả và lại suy nghĩ xem ngày mai, ngày kia,... sẽ viết tiếp những gì. “Còn nhớ ngày mới chập chững vào nghề, em chưa định hình được tin phải viết thế nào hay một bài báo phải làm sao, vậy mà, thấm thoát đã có gần 4 năm gắn bó với nghề trong vai trò CTV thường xuyên” - Thùy Hương chia sẻ.

Bùi Thanh Tùng: Viết báo bằng cả niềm đam mê

Hiền, ít nói là ấn tượng đầu tiên mà hầu hết các phóng viên ở tòa soạn cảm nhận về Bùi Thanh Tùng khi em về làm CTV thường xuyên tại Báo Long An. 
Không học chuyên ngành báo chí nhưng ngay từ khi còn là sinh viên Khoa Văn học và Ngôn ngữ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Tùng đã có bài cộng tác với Tạp chí Yan News. Tốt nghiệp năm 2018, Tùng về làm CTV thường xuyên cho Báo Long An vì em luôn ao ước được trở thành một nhà báo thực sự. Tùng cho biết: “Nghề báo giúp em được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, chứng kiến nhiều câu chuyện trong cuộc sống”.

Bùi Thanh Tùng: Viết báo bằng cả niềm đam mê

Gần 1 năm qua, Tùng đã mang hết khả năng và tâm huyết gửi gắm vào từng bài báo. Theo như lời Tùng, em viết báo bằng tất cả niềm đam mê. Không “đao to búa lớn” trong bài viết, với thái độ cẩn trọng và cầu thị, các bài viết của Tùng thường tìm được nhiều chi tiết “đắt giá”, có sức thuyết phục. Không chỉ nêu gương, biểu dương những việc làm tốt, những nhân tố mới, điển hình hay mà Tùng còn mạnh dạn phê phán những biểu hiện tiêu cực, những vấn đề bức xúc trong xã hội,... Những bài viết của Tùng cứ “chậm mà chắc” như tính cách của em.

CTV là những người góp phần làm phong phú thêm cho tờ báo. Sự đóng góp ấy xuất phát từ lòng yêu nghề, đam mê và cả trách nhiệm của các CTV đối với tờ báo Đảng địa phương mà Trương Huỳnh Thùy Hương hay Bùi Thanh Tùng là một trong những nhân tố không thể thiếu./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết