Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 15:58

​Cua-rơ 20 tuổi Duy Nhân giữ áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM

Ngày 10/4, tay đua 20 tuổi Trần Nguyễn Duy Nhân (đội Quân khu 7) đã giành chiến thắng ở chặng 2 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP.HCM đi Đồng Xoài (Bình Phước) dài 115 km.

Duy Nhân (giữa) giành chiến thắng tại Đồng Xoài. Ảnh Văn Thuận
Diễn biến của chặng đấu này rất hấp dẫn bởi các đợt tổ chức tấn công liên tục nổ ra sau khi trọng tài phất cờ xuất phát. Không ít lần đoàn đua bị tách thành nhiều toán nhỏ nhưng sau đó đã nhập lại sau những màn rượt đuổi nghẹt thở.

Tuy nhiên, hầu hết các tay đua mạnh đều chủ động không tham gia vào các đợt tấn công để dưỡng sức cho những chặng đèo dốc đầy khó khăn sắp tới. Tận dụng cơ hội này, khi gần về đến đến, 11 tay đua trẻ và ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao đã tấn công quyết liệt để vươn lên dẫn đầu, lao nhanh về đích.

Tại đích đến, Duy Nhân xuất sắc tung nước rút qua mặt các đối thủ, cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 45 phút 58 giây, đạt tốc độ trung bình 41,574 km/h trong suốt hành trình.

Chiến thắng này giúp Duy Nhất tạm thâu tóm tất cả danh hiệu cao quý nhất của giải như: áo vàng tổng sắp (2 giờ 45 phút 48 giây), áo xanh tổng sắp (15 điểm) và cả chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Ngày mai (11/4), các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 3 từ Đồng Xoài đến Gia Nghĩa (Đắk Nông) có lộ trình dự kiến 120 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết