Tiếng Việt | English

07/06/2016 - 08:21

​"Đội tuyển VN sẽ còn tiến bộ hơn nữa"

Tỏ ra cực kỳ hạnh phúc khi cùng đội tuyển VN đăng quang tại Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra tại Myanmar, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho rằng đội tuyển VN sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu với Singapore đêm 6-6. Ảnh: N.K
Anh nói: "Tôi rất vui khi đội giành ngôi vô địch tại giải. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội. Tuy nhiên, giải đấu này chưa phải là một đội tuyển VN mạnh nhất. Bởi đội mới đang giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2016 cả về lối chơi lẫn lực lượng. Trong đó, có những cầu thủ tốt đang bị chấn thương chưa được triệu tập lên tuyển. Do đó, thời gian tới đội tuyển VN sẽ còn tiến bộ hơn nữa".

Nói thêm về giải đấu tại Myanmar, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận xét: "Giải đấu là cơ hội tốt cho đội tuyển VN thử nghiệm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. Hai trận đấu vừa qua với Hong Kong và Singapore là rất hữu ích. Tuy nhiên, nếu có thêm một trận đấu với Myanmar nữa thì quá tốt".

Đội tuyển VN đã thắng Syria 2-0 trong trận giao hữu tại Hà Nội và giờ thì vô địch AYA Bank Cup 2016. Một kết quả không quá tệ. Nhưng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, sự ổn định về lối chơi mới là điều quan trọng nhất. Anh nói: "Đội tuyển VN đang đi đúng hướng và ngày càng hoàn thiện lối chơi".

Công phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không được nhận Cúp vô địch

Ngay khi trận đấu kết thúc, trong khi các cầu thủ VN ăn mừng và chuẩn bị nhận Cúp thì Công Phượng (Mito Hollyhock), Tuấn Anh (Yokohama FC), Xuân Trường (Incheon United) đã phải ra sân bay Myanmar để bay sang Nhật Bản và Hàn Quốc hội quân cùng CLB của mình.

15g hôm nay (7-6), đội tuyển VN sẽ về đến TP.HCM./.

 Nguyên Khôi/tuoitre online (từ Yangon)

Chia sẻ bài viết