Tiếng Việt | English

17/06/2024 - 19:53

“Giải nhiệt mùa Hè”: 80% du khách Việt Nam chọn lên rừng, xuống biển

Các điểm đến ven biển và đồi núi được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ mùa Hè từ tháng 4-8. Đặc biệt, xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa.

80% du khách Việt Nam chọn lên rừng, xuống biển cho kỳ nghỉ Hè. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Theo dữ liệu do nền tảng Agoda vừa công bố, các điểm đến ven biển và đồi núi được khách du lịch tại thị trường Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ mùa Hè từ tháng 4-8 chiếm 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu.

Dưới tiết trời oi bức của mùa Hè, Vũng Tàu và Phan Thiết là hai điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất, dẫn đầu trong lượt tìm kiếm về các điểm đến trốn nóng ven biển.

Đà Nẵng và Nha Trang cũng là những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhờ vào cảnh biển tuyệt đẹp và khí trời mát mẻ. Điều này phản ánh xu hướng du lịch biển của khách nội địa trước thời tiết nắng nóng gay gắt. Mặt khác, Đà Lạt cũng thu hút lượng lớn du khách yêu thích khí hậu se lạnh vùng đồi núi.

Việc lựa chọn điểm đến ven biển và đồi núi không chỉ hé lộ thói quen du lịch hiện tại mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch tổng thể, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của khách nội địa đối với các điểm đến trong nước.

Xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Đáng chú ý, xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa, thúc đẩy kinh tế địa phương và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú nước nhà.

“Dữ liệu của chúng tôi phản ánh rõ về khả năng phục hồi và thích ứng của du khách Việt Nam trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc ưu tiên lựa chọn các điểm đến biển và núi cho thấy nhu cầu tìm kiếm sự thoải mái và nghỉ ngơi để tránh nóng, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các giải pháp du lịch nội địa linh hoạt,” Giám đốc Agoda Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm chia sẻ về xu hướng xê dịch Hè của khách du lịch Việt Nam.

Mùa hè, cho con du lịch ở đâu?

Mùa hè, cho con du lịch ở đâu? 

Mùa hè là thời điểm các bé được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian học tập căng thẳng. Thời gian nghỉ dài của mùa hè rất thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn bè tổ chức những chuyến đi chơi cùng nhau...

Theo ông Lâm nhận định, nhìn vào dữ liệu đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tập trung tìm hiểu cách mà du khách Việt ‘giải nhiệt’ giữa tiết trời oi bức trong giai đoạn này. Agoda ghi nhận tổng lượt tìm kiếm các điểm đến du lịch nội địa trong tháng tư tăng 12%, cho thấy sự quan tâm của du khách nội địa đối với các điểm đến ‘tránh nóng’ trong đợt nóng kỷ lục này./.

Sự gia tăng về mức độ quan tâm đến du lịch trong nội dung bài viết dựa trên so sánh các lượt tìm kiếm trên Agoda vào tháng 4/2024 và tháng 4/2023. Dữ liệu này dựa trên các lượt lưu trú trong khoảng thời gian từ tháng 4-8/2024.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/giai-nhiet-mua-he-80-du-khach-viet-nam-chon-len-rung-xuong-bien-post959520.vnp

Chia sẻ bài viết