Tiếng Việt | English

05/11/2016 - 10:18

​Hạ Berdych, Murray giành vị trí số 1 thế giới

Rạng sáng 5/11, tay vợt người Anh Andy Murray đã đánh bại Tomas Berdych (CH Czech) 7-6, 7-5 ở tứ kết Giải quần vợt Paris Masters và vươn lên chiếm vị trí số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia để thua 4-6, 6-7 trước Marin Cilic (Croatia).


Murray trong trận đấu với Tomas Berdych. Ảnh: Reuters

Andy Murray thi đấu sau Djokovic và tay vợt người Anh đã được tiếp thêm sức mạnh khi Djokovic bất ngờ thất bại trước Marin Cilic sau 2 ván với các tỉ số 4-6, 6-7. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho Murray khi Berdych thi đấu rất hay, đặc biệt là những pha đánh ở cuối sân.

Ván 1, hai tay vợt thi đấu giằng co và phải nhờ tới loạt tie-break để phân định thắng thua. Và ở loạt đánh ăn điểm trực tiếp này, Murray đã chơi không tốt tạo cơ hội cho Berdych vươn lên dẫn trước 6-1. Nhưng ở thế chân tường, Murray đã thi đấu bùng nổ và thắng liền 5 điểm để quân bình tỉ số 6-6 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 11-9.

Sang ván 2, Murray thi đấu rất tự tin và liên tục dẫn trước Berdych với cách biệt 2 bàn (2-0, 3-1, 4-2, 5-3). Dù sau đó đã bị Berdych quân bình tỉ số 5-5 ở bàn thứ 10, nhưng với bản lĩnh của mình, Murray ngay lập tức bẻ lại giao bóng của Berdych ở bàn 11 để vươn lên dẫn 6-5 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 để kết thúc trận đấu sau hơn 2 giờ thi đấu.

Murray ăn mừng chiến thắng trước Tomas Berdych. Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Murray giành vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

Nhận xét về Murray, Novak Djokovic cho biết: “Những gì Murray làm được trong năm qua thật tuyệt vời. Anh ấy xứng đáng ở vị trí đó. Tôi đã biết Murray từ năm 11 tuổi và tôi có nhiều sự tôn trọng dành cho anh ấy”.

Ở bán kết, Murray sẽ gặp Milos Raonic (Canada) - tay vợt đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) 2-0 (6-2, 7-6). Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Marin Cilic và John Isner (Mỹ)./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết