Tiếng Việt | English

01/11/2015 - 05:10

​M.U hòa thất vọng trước Crystal Palace

Khuya 31-10, ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United (M.U) đã gây thất vọng bằng trận hòa dưới cơ (0-0) trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Crystal Palace.

Juan Mata (áo trắng) bất lực trước các cầu thủ Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Crystal Palace chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng ngay từ đầu. Sự mạnh dạn và lối chơi quyết liệt của Crystal Palace đã gây rất nhiều khó khăn cho M.U. Chỉ trong 20 phút đầu, Crystal Palace đã có ba cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn De Gea và cùng với một chút thiếu may mắn (Bolasie dứt điểm trúng xà ngang) nên Crystal Palace không thể chọc thủng lưới M.U.

Những phút sau đó, Crystal Palace vẫn là đội chơi hay hơn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, khi những pha lên bóng không còn tính bất ngờ, đội chủ nhà đã không còn gây được khó khăn cho khung thành thủ môn De Gea.

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn (56%) nhưng M.U chỉ tạo được một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Crystal Palace. Phút 31, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Martial thực hiện đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Crystal Palace cho Rooney phá bẫy việt vị thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm với của Rooney lại trượt bóng, nên không thể đem về bàn thắng cho M.U.

Hòa trận này, M.U đã mất vị trí thứ ba vào tay Leicester City - đội bóng đã lội ngược dòng đá bại West Brom 3-2 trên sân khách. Sau 11 vòng đấu, M.U xếp thứ tư với 21 điểm, kém Leicester City một điểm và kém đội đầu bảng Man City bốn điểm. 

Man City và Arsenal cùng thắng

Trái ngược với M.U, cả Man City và Arsenal đều giành trọn 3 điểm trước Norwich City và Swansea City.

Trên sân Etihad, Man City áp đảo từ đầu đến cuối và giành chiến thắng 2-1 trước Norwich City. Bàn thắng ấn định tỉ số của Man City được ghi do công Yaya Toure từ chấm 11m ở phút 89 sau khi Norwich City chỉ còn 10 người trên sân (Russell Martin nhận thẻ đỏ phút 88).

Thắng trận này, Man City giữ vững ngôi đầu bảng với 25 điểm.

Còn tại sân Liberty, Arsenal tiếp tục gây ấn tượng mạnh với chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ khó chịu Swansea City. Các bàn thắng của Arsenal được ghi do công Olivier Giroud (49’), Laurent Koscielny (68’) và Joel Campbell (73’).

Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của “pháo thủ” ở Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Arsenal có cùng 25 điểm như Man City nhưng xếp sau do kém đối thủ về hiệu số phụ./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết