Tiếng Việt | English

26/05/2018 - 16:52

28 học sinh đoạt giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018

Sáng 26/5, tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô” năm học 2017 - 2018.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Lần thứ hai được tổ chức, cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú, nơi học sinh được thỏa sức chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những tri thức đã mở ra cho các em chân trời mới. 

Đây là một hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, đồng thời khuyến khích học sinh tìm hiểu, thực hành các kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn. 

Giải “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô” năm học 2017-2018 được trao cho 28 học sinh có bài thi và phần trình bày xuất sắc nhất cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. 
Đây là những bài thi tiêu biểu trong gần 60.000 bài thi được gửi về từ 277 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Trong số 28 học sinh đoạt giải “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô” năm học 2017-2018, có 4 học sinh tiêu biểu ở cả hai cấp học gồm các em Phan Nguyễn Lan Chi (Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm), Tạ Thu An (Trường Trung học cơ sở Đống Đa) đoạt giải thi bằng tiếng Việt; hai em Đặng Anh Kiệt (Trường Tiểu học Nguyễn Siêu) và Phạm Bảo Thu (Trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm) đoạt giải thi bằng tiếng Anh. 

24 danh hiệu “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô” còn lại được chia đều cho 4 hạng mục gồm nhóm có ý tưởng sáng tạo trong hoạt động lan tỏa văn hóa đọc, nhóm có cảm nhận hay về cuốn sách yêu thích nhất, nhóm có ý tưởng lan tỏa văn hóa đọc giàu tính khả thi nhất và nhóm có bài dự thi trình bày sáng tạo nhất. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 18 giải khuyến khích và 5 giải tập thể cho 5 trường có nhiều bài dự thi nhất. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, các học sinh đã thể hiện sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với sách qua rất nhiều hình thức làm bài, không chỉ bằng bài viết mà còn bằng các clip, hình vẽ. 

Các bài thi không chỉ thể hiện tài năng và đam mê bằng tiếng Việt mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng Anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở làm bài dự thi trong đó giới thiệu một cuốn sách mà mình yêu thích nhất và trả lời câu hỏi “Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018, em có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?”

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, các em học sinh đều rất tự tin trình bày bài dự thi và trả lời phỏng vấn khiến Ban giám khảo thực sự bất ngờ, không dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn những gương mặt Đại sứ cho năm nay. 

“Các Đại sứ văn hóa đọc năm nay sẽ tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng lan tỏa tình yêu sách để tình yêu sách của các bạn không chỉ truyền tới các bạn học cùng trang lứa mà còn chạm đến sự quan tâm của các bậc phụ huynh, không chỉ truyền cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội mà còn tiến xa hơn trên phạm vi cả nước,” ông Phạm Xuân Tiến chia sẻ. 

Cũng trong dịp này, tại Phố Sách Hà Nội diễn ra Hội sách thiếu nhi 1/6/2018, một hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em của thành phố Hà Nội với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số.” 

Hội sách diễn ra đến hết ngày 3/6 với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí lành mạnh, thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết