Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 15:10

2g45 ngày 25-2: Man xanh gặp bất lợi trước Dinamo Kiev

2g45 ngày 25-2 (giờ VN), Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Dinamo Kiev ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trong trận cầu mà Man xanh được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Joe Hart và Andriy Yarmolenko hứa hẹn sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa tại Kiev - Ảnh: Sky Sports/Daily Express

Sau nhiều lần dự Champions League, mùa bóng năm nay được xem là cơ hội “ngàn năm có một” để M.C lần đầu ghi tên vào vòng tứ kết khi chỉ phải gặp Dinamo Kiev ở vòng loại trực tiếp đầu tiên. Tuy nhiên vào lúc này, để vượt qua thử thách từ đội bóng Ukraine không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với M.C bởi họ đang có 
phong độ khá tệ hại.

Kể từ khi ban lãnh đạo M.C công bố quyết định bổ nhiệm HLV Pep Guardiola thay ông Manuel Pellegrini dẫn dắt M.C ở mùa giải năm sau, thành tích của Man xanh có chiều hướng đi xuống rõ rệt khi để thua ba trong bốn trận gần nhất. Chuỗi thành tích này cũng khiến M.C gần như đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi rơi xuống vị trí thứ tư với 47 điểm, kém đội dẫn đầu Leicester 6 điểm.Trước đó, M.C thi đấu khá tốt với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, xếp thứ 2 tại Premier League và còn cơ hội vô địch ở mọi đấu trường.

Bầu không khí ở Etihad thêm ngột ngạt với nhiều chỉ trích hướng về phía HLV Pellegrini bởi quyết định “buông” Cúp FA khi ông tung đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và chấp nhận thất bại nặng nề 1-5 trước Chelsea ở vòng 5 cuối tuần qua. Chưa kể cuối tuần này họ sẽ gặp Liverpool trong trận chung kết Cúp liên đoàn (Capital One Cup). Trong bối cảnh như hiện nay, ngôi vô địch Capital One Cup được xem là khả dĩ hơn cả với M.C và bản thân ông Pellegrini cũng rất muốn nắm chắc trong tay một danh hiệu trước khi chia tay sân Etihad.

Trái ngược với M.C, Dinamo Kiev có nhiều lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt trước M.C khi họ toàn thắng năm trận gần nhất tại Giải vô địch Ukraine (Ukraine Premier League) và chỉ để thủng lưới một bàn. Họ cũng bất bại trên sân nhà tại Champions League mùa này với 2 hòa và 1 thắng. Vấn đề lớn nhất của Dinamo Kiev trước trận này chính là việc họ chưa tìm lại nhịp độ thi đấu quen thuộc khi không được chơi một trận đấu chính thức nào bởi Ukraine Premier League vẫn đang trong kỳ nghỉ đông.

Xét về lực lượng, M.C cũng gặp bất lợi hơn khi hàng loạt trụ cột như Kevin De Bruyne, Fabian Delph, Samir Nasri, Eliaquim Mangala và Jesus Navas sẽ vắng mặt, trong khi Bacary Sagna và Wilfried Bony chưa chắc ra sân. Trong khi đó, Dinamo Kiev nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Andriy Yarmolenko - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của Dinamo Kiev 
với 13 bàn thắng.

Dù vậy, thủ thành Joe Hart của M.C vẫn rất lạc quan về kết quả tích cực trên đất Ukraine khi nói với Hãng tin Reuters: “Chúng ta phải tin rằng M.C có thể đoạt ngôi vô địch Champions League. Đây là thời điểm thích hợp để các cầu thủ chiến đấu và giành chiến thắng”.

Hãy chờ xem tuyên bố hùng hồn của Joe Hart sẽ có kết cục thế nào sau trận đấu của M.C trên đất Ukraine. 

PSV thách thức Atletico Madrid

Diễn ra cùng giờ với trận Dinamo Kiev gặp M.C là cặp đấu giữa PSV và Atletico Madrid trên sân Philips (hai kênh BĐTV và TTTV phát sóng trực tiếp).

PSV sẽ là thách thức không nhỏ cho Atletico Madrid khi đang có phong độ tốt với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) và thắng cả ba trận vòng bảng Champions League trên sân nhà mùa này.

Trong khi đó, Atletico Madrid chỉ thắng được hai trong năm trận gần nhất. Mặt khác, do cuối tuần này Atletico Madrid sẽ gặp Real Madrid trong trận cầu then chốt cho cuộc đua đến ngôi vô địch Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) nên thầy trò HLV Diego Simeone không tránh khỏi sự phân tâm.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết