Tiếng Việt | English

06/08/2022 - 07:37

4 sai lầm phổ biến khi ăn trái cây

Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ăn làm sao cũng là một vấn đề nan giải. Cùng xem bạn đã mắc phải những sai lầm nào sau đây?

Trái cây là thành phần quen thuộc trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Là thực phẩm tự nhiên và lành mạnh, trái cây mang đến những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như glucose, chất xơ và các loại vitamin. Điều quan trọng là chúng ta phải ăn trái cây đúng cách để tối đa hóa lợi ích của chúng.

Bạn có biết rằng có đa số chúng ta đang mắc những sai lầm nghiêm trọng khi ăn hoa quả thường ngày? Chuyên gia dinh dưỡng Subah Jain Saraf đã chỉ ra một số sai lầm phổ biến khi ăn trái cây của mọi người.


4 sai lầm có thể ảnh hưởng đến lợi ích của trái cây

Ăn trái cây khi bụng đói

Sai lầm phổ biến nhất về trái cây là ăn chúng khi bụng đói, nhiều người cho rằng ăn trái cây trong bữa ăn có thể gây đầy hơi và chua. Tác hại ít nhất mà trái cây có thể gây ra khi ăn trong bữa ăn là làm chậm quá trình tiêu hóa một chút.

Hàm lượng chất xơ trong trái cây có thể làm giảm quá trình tiêu hóa nhưng điều này sẽ không gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Thực tế là trái cây sẽ cung cấp lượng chất dinh dưỡng như nhau, bất kể chúng được ăn vào thời điểm nào.

Rửa trái cây bằng nước muối

Nước muối chỉ có tác dụng sát khuẩn, hoàn toàn vô dụng trong việc loại bỏ hóa chất. Hơn thế nữa, nếu bạn ngâm rau củ quả trong nước muối đậm đặc quá lâu có thể làm mất chất, rau bị nát, mất ngon, hoặc thậm chí là chất bẩn còn thẩm thấu ngược lại.

Ăn trái cây tráng miệng sau bữa chính

Thói quen ăn trái cây sau bữa chính sẽ gây hại đến dạ dày. Vì trái cây là loại thức ăn tiêu hóa nhanh, do đó ăn chúng ngay sau bữa ăn sẽ dẫn đến việc chúng tiêu hóa trước, tạo phản ứng, lên men, tạo ra các độc tố có hại cho cơ thể.

Thêm nữa, việc ăn trái cây ngay sau bữa ăn cũng sẽ làm bạn tăng cân ngoài ý muốn. Theo Chuyên gia Saraf, trong trái cây chứa lượng calo trung bình nhiều gấp ba lần các rau củ bình thường trong bữa ăn. Vậy nên ăn nhiều hơn ba khẩu phần trái cây trên một ngày sẽ dễ dàng khiến cân nặng bạn tăng lên.Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là ít nhất 30 phút đến một giờ sau bữa ăn.

Cắt sẵn trái cây để trong tủ lạnh

Cách tốt nhất để bảo quản các loại trái cây như táo, cam, bưởi… là giữ cho lớp vỏ của chúng được nguyên vẹn. Khi chế biến xong trái cây nên ăn ngay vì một khi lớp vỏ bảo vệ của chúng bị cắt đi, các loại trái cây này bắt đầu bị phân huỷ và mất dần vitamin C. Vì vậy, thay vì bổ sẵn hoa quả để trong tủ lạnh, bạn nên chờ tới khi nào cần dùng hãy gọt vỏ hay làm nước ép.

 “Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như Vitamin C, folate... có thể bị mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí và nhiệt độ. Quá trình mất chất này sẽ càng lúc càng tăng nhanh hơn nếu vỏ bao bọc bên ngoài của trái cây bị phá vỡ, nứt nẻ hoặc bề mặt tiếp xúc với không khí của trái cây sẽ tăng lên khi chúng bị cắt nhỏ ra.” Chuyên gia Saraf cho biết./.

VOV.VN(Theo Healthshots)

Chia sẻ bài viết