Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 14:45

6 tháng đầu năm 2018: Tai nạn giao thông cả nước giảm 3 tiêu chí

Ngày 05/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018.

Các đại biểu tại điểm cầu Long An

Tham dự tại điểm cầu Long An có Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh – Trần Văn Cần cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 594 vụ TNGT, giảm 31 người chết và 908 người bị thương.

Cả nước có 35 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, còn 26 tỉnh có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ, trong đó 4 tỉnh có số người chết tăng trên 100% là Cà Mau, Hải Dương, Bắc Giang, Tây Ninh.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm trật tự ATGT còn một số tồn tại: Tình hình TNGT diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT chỉ giảm 0,75%. Trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn về người và tài sản, đặc biệt là các vụ TNGT đường sắt liên tiếp trong những ngày cuối tháng 5 gây bức xúc trong dư luận; ùn tắt giao thông tại các đô thị lớn vẫn diễn biến phức tạp.

Cảnh sát giao thông TP.Tân An kiểm tra tốc độ phương tiện

Tại tỉnh Long An, trong 6 tháng năm 2018 xảy ra 101 vụ TNGT, giảm 14,4% so với cùng kỳ năm 2017; làm chết 62 người, giảm 7,4% so với cùng kỳ; bị thương 91 người, giảm 10,7%. Một số địa phương có số vụ TNGT giảm mạnh là huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Trụ và TP.Tân An,…

Tại hội nghị, ngoài báo cáo nhanh về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn, các địa phương nêu giải pháp nhằm kéo giảm TNGT trong 6 tháng cuối năm. Lãnh đạo các bộ, ngành cũng giải trình, làm rõ một số nội dung kiến nghị của các địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà Ủy ban ATGT Quốc gia xác định; thực hiện giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, nhất là trong dịp hè, mùa mưa bão. Khẩn trương xây dựng phần mềm quản lý xe ô tô kinh doanh vận tải, tăng cường khả năng giám sát, đặc biệt là xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”. Đồng thời, tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm; lập lại trật tự giao thông đô thị; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và quyết tâm kiềm chế, giảm thiểu TNGT từ nay đến cuối năm 2018./.

 Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết