Tiếng Việt | English

12/10/2016 - 09:23

Aguero đá hỏng phạt đền, Argentina thua Paraguay trên sân nhà 

Sáng 12/10 (giờ VN), tuyển Argentina đã bất ngờ để thua Paraguay 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đấu thứ 10 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Aguero (phải) bỏ lỡ hàng loạt cơ hội khiến Argentina bị Paraguay đánh bại. Ảnh: Reuters
Đây là một trận đấu cực kỳ vô duyên của các chân sút Argentina khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đáng tiếc. Lần lượt những Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Di Maria, Marcos Rojo mỗi người đều bỏ lỡ 2, 3 cơ hội ăn bàn mười mươi.

Sau 2 trận hòa liên tiếp, các học trò của HLV Edgardo Bauza chơi đầy quyết tâm khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Argentina thua Paraguay. Nguồn: Youtube

Nhưng việc dâng cao đội hình cũng khiến hàng thủ Argentina lộ nhiều sơ hở và họ phải lãnh bàn thua ở phút 18 sau một pha phản công thần tốc của Paraguay. Từ góc hẹp, Derlis Gonzalez tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Sergio Romero.

Sau bàn thua này, thế trận diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi Argentina tấn công dữ dội và suýt có bàn gỡ hòa với cú sút dội cột của Di Maria phút 24. Ở chiều ngược lại, Paraguay cũng tạo ra nhiều tình huống phản công nguy hiểm nhưng không thể tận dụng cơ hội.

Các cầu thủ Paraguay ăn mừng sau trận. Ảnh: ReutersBước sang hiệp 2, Argentina được hưởng phạt đền sau khi Paulo Da Silva dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. Nhưng Aguero lại thực hiện cú dứt điểm quá hiền và bị thủ thành Justo Villar cản phá dễ dàng. Chỉ sau đó 1 phút, tiền đạo này lại không thể đánh bại Villar trong tư thế đối mặt.

Sự tiếc nuối với người hâm mộ Argentina càng lớn hơn khi Rojo đánh đầu đưa bóng vào lưới ở phút 54 nhưng không được công nhận vì đồng đội Aguero của anh đã rơi vào thế việt vị khi tham gia tình huống tấn công này.

Nhưng không chỉ có Aguero là chơi tệ, Gonzalo Higuain cũng là một cái tên gây thất vọng lớn khác khi không thể đánh bại thủ thành Villar trong nhiều lần dứt điểm cận thành. Chung cuộc, Paraguay giành chiến thắng 1-0 và nỗi nhớ Messi ngày càng nhức nhối hơn bao giờ hết với các CĐV Argentina. Trận thua này cũng khiến Argentina dậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, Chile đã đánh bại Peru với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Arturo Vidal (phút 10 và 85) để trở lại cuộc đua giành vé dự World Cup 2018. Hiện Chile có 14 điểm, kém hơn Paraguay 1 điểm và Argentina 2 điểm./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết