Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 10:05

Ấm áp tình người

Cách đây hơn ba tuần, khi chủ trương cách ly xã hội được Chính phủ ban hành (Chỉ thị 16), nhiều người, nhất là những người bán hàng rong, vé số, người lao động nghèo,... rất lo lắng vì nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống hàng ngày bị ảnh hưởng.

Thế rồi, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, đồng bào ta với truyền thống đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau lúc hoạn nạn, khó khăn, trong những ngày qua, nhiều cách làm sáng tạo, ấm áp nghĩa tình được thực hiện nhằm chia sẻ khó khăn, “nhường cơm sẻ áo”, giúp đỡ những những người yếu thế. Một trong những mô hình đó là "ATM gạo", cấp phát miễn phí cho người nghèo. Từ cây ATM đầu tiên ở quận Tân Phú, TP.HCM, đến nay, mô hình này đã lan tỏa ra nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Long An.

Mỗi cây "ATM gạo" chứa đựng biết bao tình cảm giữa người cho và người nhận. Những hạt gạo trắng tuôn ra từ cây ATM giờ đây không chỉ đơn thuần là một loại lương thực thiết yếu nuôi sống con người mà còn mang giá trị tinh thần to lớn, giúp nhân rộng và lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Một ngày không xa, nước ta và thế giới sẽ khống chế được dịch bệnh, cuộc sống sẽ trở lại nhịp độ bình thường. Các cây "ATM gạo" rồi cũng kết thúc “nhiệm vụ vẻ vang” nhưng chắc rằng, mọi người sẽ còn nhắc đến mô hình sáng tạo này giữa mùa dịch Covid-19 như một ký ức đẹp và ấm áp tình người./.

Tường Vi

 

Chia sẻ bài viết