Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 09:33

Argentina phát hiện tiếng động bất thường vào ngày tàu ngầm mất tích

Người phát ngôn Lực lượng Hải quân Argentina, ông Enrique Balbi cho biết vào thời điểm tàu ngầm ARA San Juan mất tích, đã có những tiếng động bất thường gần khu vực tàu phát tín hiệu lần cuối.

Tàu ngầm ARA San Juan trước khi bị mất tích. (Nguồn: Argentina Navy)

Ngày 22/11, người phát ngôn Lực lượng Hải quân Argentina, ông Enrique Balbi cho biết vào thời điểm tàu ngầm ARA San Juan mất tích hôm 15/11, đã có những tiếng động bất thường gần khu vực tàu phát tín hiệu lần cuối.

Phát biểu với báo giới, ông Balbi từ chối xác nhận giả thiết về một vụ nổ đã xảy ra, đồng thời thông báo các phương tiện cứu hộ đang nhanh chóng tới vùng phát hiện ra tín hiệu lạ nói trên.

Trong bối cảnh đã 7 ngày trôi qua kể từ khi đài chỉ huy mất tín hiệu với ARA San Juan, hiện tại mối lo lớn nhất là nguồn oxy trên tàu đã cạn kiệt.

Lực lượng Hải quân Argentina cho biết hiện 10 quốc gia đã gửi tàu, máy bay và chuyên gia tới hỗ trợ công tác tìm kiếm. Nhiều nước như Mỹ, Chile, Brazil, Anh đã gửi các loại thiết bị hiện đại tới khu vực tàu ngầm mất tích.

Theo Hải quân Argentina, trong điều kiện thông thường, tàu dự trữ ôxy và thực phẩm cho hành trình có thể lên tới 90 ngày mà không cần có sự hỗ trợ từ bên ngoài. Tuy nhiên, việc sạc pin phải được tiến hành hằng ngày hoặc ít nhất cách 3 ngày. Trong trường hợp nổi lên được mặt nước, tàu ngầm sẽ không gặp vấn đề về dưỡng khí. Các thủy thủ cũng được huấn luyện trong trường hợp tàu gặp sự cố./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết