Tiếng Việt | English

25/02/2016 - 16:34

Australia cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố tại Indonesia

Các thành phố bị khuyến cáo có nguy cơ cao xảy ra các vụ tấn công bao gồm Jakarta, Bali và Lombok.

Chính phủ Australia hôm nay (25/2), cảnh báo về nguy cơ những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Indonesia, đồng thời khuyến cáo khách du lịch đến quốc gia này nên đề phòng.

Australia cảnh báo rằng, nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố vẫn hiện hữu ở Indonesia. (Ảnh: AFP)

Theo thông tin do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) ban hành, có nhiều bằng chứng cho thấy, những kẻ khủng bố đang chuẩn bị các cuộc tấn công tại Indonesia. Bộ này khuyến cáo khách du lịch cần đề cao cảnh giác khi tới Indonesia, đặc biệt là ở thủ đô Jakarta, Bali và Lombok. Thông báo cũng nêu rõ, khách du lịch cần phải cẩn trọng khi đến những khu vực thiếu an toàn, vốn có thể trở thành các mục tiêu của bọn khủng bố.

Hồi cuối tuần qua, Australia cũng cảnh báo về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, cho rằng, các cuộc tấn công này có thể nhắm vào các mục tiêu của phương Tây tại Malaysia, hay các địa điểm có nhiều người nước ngoài thường xuyên lui tới.

Ngày 19/2 vừa qua, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ hàng chục phần tử cực đoan trên đảo Java. Tuy nhiên, chưa rõ liệu các phần tử này có liên hệ đến các vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Jakarta vào tháng trước khiến 4 dân thường thiệt mạng và 4 kẻ tấn công bị tiêu diệt hay không./.

Hồng Anh/VOV - Trung tâm Tin
Theo AFP 

Chia sẻ bài viết