Tiếng Việt | English

15/05/2016 - 05:59

Bàn phím mới rất tiện dụng của Google dành cho iPhone

Những người dùng iPhone có thể truy cập trực tiếp vào hộp tìm kiếm của Google từ bàn phím của họ.

Google vừa phát hành bàn phím riêng của mình trên iOS. Bàn phím này được tích hợp tính năng tìm kiếm hết sức tiện dụng. Điều ngạc nhiên hơn đó là tính năng mà Google phát triển cho iOS lại không có sẵn trên bàn phím Google dành cho Android.

Bàn phím mới hết sức tiện dụng của Google dành cho iPhone
Tiếp bước Microsoft, Google đã thiết kế một bàn phím riêng dành cho iOS. Những người dùng iPhone có thể truy cập trực tiếp vào hộp tìm kiếm của Google từ bàn phím của họ. Bằng cách nhấp vào biểu tượng dưới dạng chữ G, họ có thể đánh thuật ngữ cần tìm kiếm. Các kết quả được hiển thị ngay bên dưới. Có 3 loại kết quả cho tính năng tìm kiếm : các trang web, hình ảnh và GIF.

Hệ thống tìm kiếm này tiện dụng và cho nhiều kết quả hơn là một tiêu đề hiển thị. Khi người dùng đánh một tin nhắn gửi đến một người bạn để hẹn họ đến nhà hàng, chỉ cần tìm địa điểm nhà hàng và nhấp vào kết quả tìm kiếm để có thể tích hợp địa chỉ đó trực tiếp trong tin nhắn gửi đi.

Ngoài tính năng sử dụng hết sức tiện dụng, bàn phím mới cho phép Google sửa lại một vị trí đã chọn trong tính năng tìm kiếm của iOS. Từ nay, hộp tìm kiếm truy cập từ màn hình chủ iPhone và được tích hợp với Siri sử dụng Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft.

Những người dùng Android chờ đợi tính năng tiện dụng này sẽ được cài đặt trên bàn phím Google thiết kế cho hệ điều hành riêng của hãng. Họ an ủi khi nói rằng bàn phím Google dành cho iPhone chỉ có sẵn trên kho ứng dụng App Store Mỹ mà thôi. Không biết thời điểm nào người dùng iPhone trên khắp thế giới sẽ được khai thác tính năng này. Điều này phụ thuộc vào tiến độ làm việc của hãng Google./. 

CTV Quế Ánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết