Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 09:27

Bâng khuâng tháng năm

Tháng năm về, sắc phượng lại đỏ thắm một góc trời. Các bạn nhỏ sắp bước vào kỳ nghỉ hè với những bâng khuâng trong mùa thi cuối cấp, những kỷ niệm đẹp về thầy cô, bạn bè. Có bạn cũng lo lắng khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sẽ ảnh hưởng đến kỳ nghỉ hè. Vì thế, nhiều bạn đã lên kế hoạch để kỳ nghỉ vẫn vui tươi, thú vị giữa mùa dịch.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mong dịch bệnh sẽ qua mau

Những ngày qua, dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở nước ta. Dù Long An chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng nhưng nguy cơ xảy ra dịch bệnh vẫn rình rập nếu chúng ta lơ là, không tuân thủ các quy tắc phòng bệnh. Việc đeo khẩu trang đã trở thành một thói quen, một hành động bắt buộc trong thời gian qua và cũng là điều nên làm của mỗi học sinh. Bên cạnh những hoạt động bình thường, chúng ta cần nâng cao ý thức phòng dịch bệnh để góp phần sớm đẩy lùi Covid-19.

Anh Khoa

Mùa thi cuối cùng

Phượng trong sân trường đã nở. Mùa thi lại bắt đầu. Với tôi, mùa thi năm nay là mùa thi cuối cùng của tuổi học trò. Nỗi lo thi cử, nỗi lo dịch bệnh khiến mọi thứ dường như cứ rối bời trong tôi. Mùa thi cuối cùng không chỉ có sách vở mà còn có những kỷ niệm đáng nhớ, làm hành trang để bước vào một giai đoạn mới. Đó là những giây phút bên thầy cô, bạn bè, trường lớp. Tôi sẽ giữ tất cả những khoảnh khắc ấy trong trái tim mình để những kỷ niệm cuối cùng mãi không phai mờ theo năm tháng.

Mai Anh

Mùa hè đang tới

Mùa hè lại đến, chẳng bao lâu nữa, chúng tôi lại bước vào kỳ nghỉ. Tuy nhiên, mùa hè năm nay sẽ có nhiều biến động khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Những môn vận động ngoài trời mà tôi dự định  theo học trong dịp hè có thể sẽ không thực hiện được. Chính vì thế, giờ đây, tôi đã lên lịch những việc cần làm trong hè nếu dịch bệnh còn trong cộng đồng. Chẳng hạn, tôi có thể chạy bộ, đọc sách, trồng cây, nghe nhạc… để thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Có như vậy, tôi vẫn tìm được những điều thú vị giữa mùa dịch./.

Huy Tùng

Chia sẻ bài viết