Tiếng Việt | English

16/07/2016 - 22:01

Bất cập trong lưu thông tại ngã ba đường Hoàng Hoa Thám

Thời gian qua, việc lưu thông của người và phương tiện tại ngã ba đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An (lối rẽ ra Quốc lộ 1) tồn tại nhiều bất cập.

Lối ra Quốc lộ 1 tại ngã ba đường Hoàng Hoa Thám quá nhỏ hẹp gây khó cho người và phương tiện lưu thông (Ảnh chụp vào chiều ngày 16/7)

Tại ngã 3 này, các phương tiện lưu thông theo hai hướng để ra Quốc lộ 1: Từ phía Bưu điện Trung tâm TP.Tân An đi lại và từ hướng cầu Bảo Định đi đến. Đoạn giao nhau này thường bị ùn ứ, nhất là mỗi khi có xe ô tô 4 đến 7 chỗ lưu thông (đoạn này đã cấm xe ô tô tải và xe khách trên 16 chỗ ngồi), trong đó không ít lần các xe suýt xảy ra va chạm với nhau.

Theo một người dân ở gần đây, cứ vào giờ cao điểm thì ở đoạn giao này lại xảy ra tình trạng trên. Mong ngành chức năng có phương án để tạo lối rẽ ra Quốc lộ 1 rộng rãi hơn.

Qua ghi nhận của phóng viên, những bất cập này là có cơ sở. Cụ thể, lối rẽ ra Quốc lộ 1 cắt ngang giữa công viên Hoàng Hoa Thám nhưng lại quá hẹp (chỉ khoảng 3m ngang). Nhưng điều lạ là không phải do thiếu mặt bằng, bởi hai bên lối đi này là công viên có khoảng đất khá rộng.

Nhiều người thắc mắc, tại sao ngành chức năng không cắt bớt một khoảng diện tích ở công viên để mở rộng lối đi này, tạo thông thoáng cho người và phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết