Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 14:00

Bắt đối tượng chuyên mua bán thiếu nữ, ép bán dâm

Đối tượng Lê Thanh Đoàn vừa bị Công an bắt khi đang lẩn trốn tại phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An đã bị Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh ra quyết định truy nã hồi cuối tháng 12/2022. Đoàn là đối tượng đã mua một số cô gái mới lớn đưa về TP Hồ Chí Minh 'giam lỏng' trong khách sạn và bắt các cô gái bán dâm trừ nợ.

Đối tượng Đoàn (ảnh CA)

Như Báo Long An đã đưa tin, ngày 26/5, Công an TP. Tân An, tỉnh Long An đã tiến hành bàn giao đối tượng Lê Thanh Đoàn (37 tuổi), có hộ khẩu thường trú thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội cho Công an TP. HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Về vụ việc này được biết, Hoàng là đối tượng đang bị Công an TP.HCM truy nã do thực hiện hành vi chuyên mua các thiếu nữ về giam lỏng ép bán dâm trừ nợ.

Cụ thể, đầu tháng 12/2022, Công an quận 12, TP.HCM ập vào kiểm tra khách sạn do Đoàn thuê để kinh doanh phát hiện 11 cô gái trẻ, trong đó có người chỉ 14 tuổi bị giam lỏng ở đây.

Các cô gái khai nhận bị Đoàn mua từ các tỉnh miền Tây từ một đối tượng với giá 140 triệu đồng, sau đó bị đưa về TP Hồ Chí Minh “giam lỏng” tại khách sạn. Hằng ngày các cô gái bị ép bán dâm để trừ nợ.

Từ lời khai của các cô gái, Công an quận 12 đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng để điều tra về hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật”. Các đối tượng khai được Lê Thanh Đoàn thuê với giá 7 triệu/tháng làm nhân viên phục vụ, quản lý khách sạn và trông coi các cô gái. Để thu hút khách, Đoàn đã đưa những cô gái này chụp hình khỏa thân, khiêu dâm và đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Thời điểm công an kiểm tra và giải cứu 11 cô gái, Đoàn đã nhanh chân tẩu thoát. Xác định Đoàn là đối tượng chủ chốt trong vụ án, Công an quận 12 đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Đoàn.

Qua nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phát hiện Đoàn đang ở nhờ nhà trọ của một người quen thuê ở phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An. Theo đó, vào lúc 23 giờ ngày 25/5/2023, Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường 3, thành phố Tân An, phối hợp Công an quận 12, TP.HCM đã tiến hành vây bắt thành công đối tượng Đoàn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết