Tiếng Việt | English

02/12/2021 - 15:27

Bất động sản Long An tăng tốc cuối năm

Cuối năm là thời điểm thanh khoản tốt nhất trong năm. Tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương,... sau thời gian dài bị “nén chặt” do ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường bắt đầu ghi nhận tín hiệu lạc quan.

Dấu ấn giúp thị trường Long An bứt phá

Dịch bệnh từng bước được kiểm soát và tỷ lệ tiêm vaccine tăng là động lực cho thị trường bất động sản sôi động trở lại. Theo Savills, trong quý 3/2021, tại TP. HCM, hầu hết giao dịch đến từ nguồn cung mới, chiếm 57% tổng lượng bán, trong đó tỷ lệ hấp thụ gần 68%, cho thấy nhu cầu cho thị trường phía Nam vẫn tốt mặc dù suốt một thời gian dài bị “án binh bất động” do dịch bệnh.

Tình hình hoạt động sản phẩm biệt thự, nhà phố tại TP. HCM. Nguồn Savills

Trên đà hồi phục chung của thị trường, không riêng gì TP.HCM mà các tỉnh, thành lân cận cũng ghi nhận những đợt sóng quan tâm về bất động sản. Điển hình có thể kể đến Long An - một trong những địa phương sở hữu nhiều lợi thế về quỹ đất cũng như mặt bằng giá bán. Đặc biệt, việc Long An vượt cả TP.HCM và Bình Dương, trở thành nơi thu hút dòng vốn FDI lớn nhất cả nước chiếm 19% tổng vốn đầu tư cũng là động lực giúp bất động sản địa phương “cất cánh". Theo báo cáo từ batdongsan.com, trong tháng 9/2021, mức độ quan tâm bất động sản tại Long An tăng 30%, giá nhà phố, biệt thự được rao bán tăng 3%.

Cùng với đó, viễn cảnh huyện Bình Chánh lên quận, thậm chí trở thành thành phố vào năm 2025 tạo nên hấp lực mới cho nhà đầu tư tại khu Tây và trở thành cực đối trọng với TP. Thủ Đức ở khu Đông. Bất động sản ở khu vực này sẽ nhộn nhịp là điều dễ hiểu. Các dự án sẽ được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ và môi trường sống lý tưởng, giúp cho giá trị bất động sản gia tăng. Với vị trí chiến lược giáp ranh Bình Chánh, nối giữa TP. HCM với khu vực ĐBSCL, bất động sản Long An cũng có những chuyển biến tích cực.

Lựa chọn sống ở một số tỉnh thành lân cận không quá xa TP. HCM giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập của cuộc sống đô thị như ùn tắc giao thông, khói bụi, đồng thời thỏa mãn nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình sống xanh, sống an toàn. Bởi trên thực tế, các đô thị lớn luôn ghi nhận tình trạng thiếu hụt diện tích cây xanh. Báo cáo từ Tổng cục Môi trường cho biết, toàn thành phố có hơn 445 ha công viên, chỉ chiếm khoảng 0,2% diện tích. Vấn đề thiếu hụt không gian sống xanh, trong lành trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết với cư dân tại TP.HCM.

Hơn nữa, giá bán bất động sản tại các tỉnh vùng ven lại hợp lý, chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhất là sau khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát mạnh mẽ, xu hướng giãn dân từ trung tâm về các đô thị vùng ven ngày càng gia tăng.

Theo nhận định của đại diện Collier, đối với các nhà đầu tư cá nhân, bất động sản nhà ở tại các khu vực vùng ven TP.HCM là phân khúc đáng được cân nhắc trong năm 2022. Sản phẩm với giá thành phù hợp, chất lượng không gian sống và tiện ích cao sẽ là những lựa chọn hợp lý về đầu tư lâu dài.

Người mua chuộng các “thành phố khoẻ"

Bên cạnh lực đẩy về quy hoạch, hạ tầng, môi trường sống, thị trường giờ đây cũng tập trung vào xu hướng đầu tư thông minh và sàng lọc kỹ lưỡng hơn. Các mô hình bất động sản được quan tâm nhất hiện nay, có thể kể đến như bất động sản tích hợp "All – in - One", bất động sản thông minh, bất động sản sức khỏe… đang dần trở thành "vùng xanh an toàn" cho cả người mua để ở và nhà đầu tư.

Cùng với tiêu chí về không gian sống xanh đơn thuần, người mua nhà giờ đây đòi hỏi giá trị thực chất nhiều hơn cho cuộc sống gia đình. Sức khỏe tinh thần, nghỉ dưỡng tại gia, trọn vẹn nhu cầu đang là ưu tiên hàng đầu.

Thành công với chuỗi khu đô thị tích hợp được bố trí tiện ích đạt chuẩn quốc tế, KĐT Waterpoint do Nam Long Group làm chủ đầu tư trở thành nơi xứng tầm để các gia đình tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng mỗi ngày.

Phối cảnh tổng thể thành phố bên sông Waterpoint

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía Tây TP.HCM, điểm trung chuyển đi các tỉnh ĐBSCL, thành phố bên sông Waterpoint (Bến Lức, Long An) là một trong những dự án quy mô hàng đầu của khu vực. Trên tổng diện tích 355ha, Waterpoint được quy hoạch thành 5 phân khu. Liên tục giới thiệu ra thị trường từ Quý 4/2019 đến nay, gần 1.000 sản phẩm biệt thự, nhà phố dòng Valora đã được bàn giao, sắp tới các sản phẩm bộ sưu tập sản phẩm hạng sang Grand Villa trong khu compound đầu tiên và cao cấp nhất thuộc phân khu Aquaria của dự án tiếp tục ra mắt thị trường mang tên The Aqua.

Bến tàu – nơi neo đậu của các du thuyền sang trọng tại phân khu compound The Aqua

Các compound The Aqua sở hữu vị trí đẹp nhất phân khu Aquaria khi trải dài bên Vịnh Cảng nước ngọt nhân tạo 8,6ha lớn nhất khu vực phía Tây TP.HCM và công viên ven sông Vàm Cỏ Đông 3,5ha. Ở đây, mỗi chủ nhân có thể cảm nhận sự giao thoa quốc tế hài hòa cùng môi trường sông nước trong lành, khoẻ mạnh, đa tiện ích và “chạm” vào thiên nhiên trong từng hơi thở và cảm nhận được nguồn năng lượng xanh lý tưởng lan tỏa. The Aqua cũng chính là “bảo vật” truyền đời, ghi dấu cuộc đời hạnh phúc của cộng đồng đa thế thệ thành đạt.

Bộ sưu tập mang tên The Aqua tại Waterpoint trở thành điểm hẹn của giới thượng lưu ở phía Nam, những người mong muốn vượt ra ngoài cuộc sống hào nhoáng để tận hưởng cuộc sống đắt giá bên sông nước, vừa đẳng cấp, riêng tư lại vừa trở thành tài sản xứng tầm, khẳng định chất riêng./.

Ngọc Linh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích