Tiếng Việt | English

19/02/2022 - 14:09

Bắt giám đốc và kế toán CDC Thừa Thiên - Huế vì liên quan đến kit test Việt Á

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt giám đốc và kế toán của CDC tỉnh này vì liên quan đến mua kit test của Công ty Việt Á.

Sáng 19/2, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc và ông Hà Thúc Nhật, Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên- Huế.

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi làm việc của ông Hà Thúc Nhật, kế toán trưởng CDC Thừa Thiên - Huế. Ảnh BÙI HÙNG

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi làm việc của ông Hà Thúc Nhật, kế toán trưởng CDC Thừa Thiên - Huế. Ảnh BÙI HÙNG

Cụ thể, ông Đức và ông Nhật bị bắt vào tối 18/2, về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 222, Bộ Luật Hình sự 2017. Hành vi vi phạm của ông Đức và ông Nhật liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đức và ông Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên -Huế và nơi ở, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.

Khám xét nơi làm việc của kế toán trưởng CDC Thừa Thiên - Huế. Ảnh BÙI HÙNG

Khám xét nơi làm việc của kế toán trưởng CDC Thừa Thiên - Huế. Ảnh BÙI HÙNG

Trước đây, khi Bộ Công an thông tin các địa phương có liên quan trong vụ Công ty Việt Á, mua bán kit xét nghiệm Covid-19, trong đó có CDC Thừa Thiên- Huế, trả lời báo chí ông Hoàng Văn Đức vẫn khẳng định “không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào”.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc điều tra, yêu cầu CDC Thừa Thiên - Huế cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến đấu thầu, mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến Công ty Việt Á tại đơn vị này. Kết quả điều tra, cho thấy CDC Thừa Thiên - Huế có hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với giám đốc và kế toán của CDC Thừa Thiên - Huế để tiếp tục làm rõ./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết