Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 15:42

Bắt giữ 3 người Hàn Quốc thuộc đối tượng truy nã đỏ của Interpol

Ngày 1/6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM cho biết, Công an Thành phố cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các cơ quan liên quan đã bắt giữ 3 người Hàn Quốc thuộc đối tượng truy nã đỏ của Interpol.

Trước đó, ngày 22/5, Công an TP.HCM phối hợp chặt chẽ với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an và các đơn vị liên quan đã thực hiện điều tra, bắt giữ 3 đối tượng quốc tịch Hàn Quốc, bao gồm: Jeong Kiwon (48 tuổi), Park Jaihyung (40 tuổi) và Jang WooJin (43 tuổi) với hành vi sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội.

Cả ba đối tượng đều đang có lệnh truy nã quốc tế. Cụ thể, theo hồ sơ từ Interpol, các đối tượng đã tạo lập và điều hành trang web đánh bạc, cá cược online, vận hành hệ thống đánh bạc trực tuyến tại Việt Nam.


Công an bắt giữ đối tượng Jang WooJin (Ảnh: CACC)

Nhóm đối tượng này thường liên lạc qua Telegram và cài đặt chế độ tự xóa tin nhắn trong ngày nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Các đối tượng này đã nhập cảnh, hoạt động tại Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài được một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM bảo lãnh, hợp thức hóa hồ sơ xin cấp thị thực và thẻ tạm trú.

Khi sang Việt Nam, các đối tượng không ở tại địa chỉ khai báo lúc nhập cảnh mà lẩn trốn tại nhiều khu vực ở TP.HCM, gây khó khăn cho công tác truy bắt của lực lượng Công an.

Sau nhiều ngày theo dõi, đến ngày 22/5, Công an đã bắt đúng các đối tượng có quyết định truy nã và số đối tượng liên quan, đồng thời thu giữ nhiều vật chứng liên quan hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Đêm 26/5, Công an đã bàn giao 3 đối tượng cho phía Hàn Quốc qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian tới, Công an TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong phát hiện, đấu tranh với các đối tượng nước ngoài lợi dụng địa bàn Thành phố để ẩn náu, hoạt động vi phạm pháp luật./.

Hoàng Minh/VOV-TP.HCM

Chia sẻ bài viết