Tiếng Việt | English

21/05/2016 - 14:46

Bayern vs Dortmund: Trận đấu của sự chia ly

Sau trận chung kết Cúp Quốc gia Đức giữa Bayern vs Dortmund sẽ có những cá nhân của cả 2 đội bóng nói lời chia tay.

Kẻ phản bội Hummels

Cách đây ít năm, trung vệ đội trưởng Dortmund – Hummels chỉ trích người đồng đội Gotze và Lewandowski vứt bỏ màu áo vàng để đầu quân cho đội bóng kình địch Bayern nhưng kết thúc mùa bóng này, chính Hummels đi vào vết xe đổ trên. Thậm chí, trung vệ 28 tuổi còn công khai muốn đầu quân cho Bayern dù mùa giải chưa kết thúc và Dortmund còn trận đối đầu quan trọng với Hùm xám.


Hummels sẽ chơi hết sức ở trận cuối cùng trong màu áo Dortmund? (Ảnh: AP)

Trong mắt các CĐV vùng Ruhr, Hummels là kẻ phản bội đúng nghĩa. Song phải thừa nhận rằng, sức hút danh hiệu từ ĐKVĐ Bundesliga quá lớn.

Quay trở lại với trận chung kết Cúp Quốc gia, Hummels vẫn sẽ là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Dortmund trong bối cảnh Subotic chưa hẹn ngày trở lại.

Nhiều ý kiến cho rằng, Hummels không thể tập trung thi đấu hay bị ảnh hưởng tâm lý của kẻ “sắp ra đi” nhưng ngược lại, đây có thể coi là màn ra mắt với đội bóng mới bên kia chiến tuyến.

Hai người đồng đội một thời Hummels – Lewandowski sẽ lần cuối cùng đứng ở 2 bên chiến tuyến trong màu áo CLB.

Kẻ thất bại Pep Guardiola

Tham vọng, danh tiếng của Bayern không ngừng lớn mạnh trong những năm qua không chỉ để xưng vương gói gọn ở nước Đức. Mục tiêu quan trọng nhất mỗi mùa chắc chắn là thống trị châu Âu như cách đây 4 năm dưới thời Jupp Heynckes.


Trận đấu cuối cùng của Pep Guardiola, trước khi sang Man City.

Đến trong sự kỳ vọng bao nhiêu thì thời khắc cuối cùng ở Allianz Arena, Pep Guardiola là hình ảnh của sự thất bại. 3 năm liên tiếp, “hùm xám” cay đắng rời Champions League trước những đội bóng Tây Ban Nha, đối thủ lẽ ra Pep Guardiola phải là người hiểu rõ nhất.

Pep đưa tiki-taka đến đỉnh cao, nhưng rõ ràng chiến thuật đó đã lỗi thời càng không hợp với Bayern khi gặp những đội bóng già dơ. Trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với Dortmund là lần cuối cùng chiến lược gia Tây Ban Nha ngồi trên chiếc ghế nóng.

Nếu thắng, Pep sẽ để lại đôi chút hình ảnh đẹp đẽ trong mắt người hâm mộ Bayern. Ngược lại, tội chồng tội, họ sẽ mãi mãi chỉ nhắc đi nhắc lại chiến tích bẽ mặt của ông tại Champions League.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Đức giữa Bayern vs Dortmund diễn ra trên SVĐ Olympic Berlin lúc 1h00 ngày 21/5, giờ Việt Nam.

Thông tin lực lượng

Bayern : Holger Badstuber, Arjen Robben chấn thương.
Dortmund: Neven Subotic, Joo-Ho Park, Ilkay Gundogan chấn thương.

Thống kê và đối đầu

Trong 6 lần gần nhất gặp nhau, Bayern thắng 3 trận và Dortmund thắng 2. Hai đội hòa trận còn lại với tỷ số 0-0.
Phong độ hiện tại của Bayern Munich là 4 thắng 1 hòa 1 thua.
Phong độ hiện tại của Dortmund là 4 thắng 1 hòa 1 thua.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Alaba, Boateng, Martínez, Lahm, Alonso, Ribéry, Vidal, Müller, Costa, Lewandowski.

Borussia Dortmund: Bürki, Schmelzer, Hummels, Sokratis, Piszczek, Kagawa, Weigl, Castro, Reus, Aubameyang, Mkhitaryan.

Dự đoán: Bayern vs Dortmund: 3-1./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết