Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 00:40

Bến Lức: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học

An toàn thực phẩm (ATTP) trong trường học là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngay từ đầu năm học, các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đề ra nhiều biện pháp bảo đảm ATTP tại các bếp ăn, căng tin trường học.

Kiểm tra, lưu mẫu thức ăn tại bếp ăn Trường Tiểu học Mai Thị Non

Kiểm tra, lưu mẫu thức ăn tại bếp ăn Trường Tiểu học Mai Thị Non

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo, trên địa bàn huyện hiện có hơn 50 trường mầm non, tiểu học, THCS, nhóm trẻ có bếp ăn và căng tin phục vụ trên 22.000 học sinh. Hầu hết căng tin, bếp ăn các trường được vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, quy trình chế biến thức ăn được bảo đảm. Mỗi năm, phòng giáo dục chỉ đạo các trường tăng cường bảo đảm ATTP tại bếp ăn với các yêu cầu: Cấp dưỡng phải có giấy khám sức khỏe định kỳ; bếp ăn được kiểm tra, có chứng nhận của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; thực phẩm phải bảo đảm chất lượng;... Bên cạnh đó, dịp lễ, tết, các trường đều tuyên truyền để học sinh lựa chọn thực phẩm an toàn.

Trường Tiểu học Mai Thị Non, thị trấn Bến Lức hiện có trên 1.000 học sinh, 100% học sinh đều học bán trú. Vì vậy, công tác bảo đảm ATTP được ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên quan tâm. Bếp ăn được xây dựng 1 chiều, được trang bị đầy đủ tủ lạnh, tủ lưu mẫu thực phẩm sống và chín,...

“Trường lưu mẫu thức ăn hàng ngày đúng quy định và có hợp đồng nhập thực phẩm rõ ràng. Các món ăn cũng được thay đổi liên tục nhằm thay đổi khẩu vị và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh; kiểm tra nguyên liệu kỹ trước khi chế biến, loại bỏ những nguyên liệu không bảo đảm” - cô Nguyễn Thị Cầm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Thị Non, cho biết.

Nhờ quản lý chặt chẽ công tác ATTP trong trường học, nhiều năm qua, các trường trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết