Tiếng Việt | English

23/05/2023 - 10:42

Bến Lức: Sôi nổi phong trào nhảy dân vũ

Trong 3 năm trở lại đây, đặc biệt từ đầu năm 2022 đến nay, bộ môn dân vũ thể thao được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An yêu thích, quan tâm. Dân vũ thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phát triển hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cơ sở mà còn góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, xây dựng hình ảnh người PN tự tin, hiện đại trong thời kỳ mới.

Cứ khoảng 17-18 giờ hàng ngày, tranh thủ làm xong việc gia đình, PN xã An Thạnh lại tập trung tại công viên Khu đô thị Waterpoint. Trong trang phục gọn gàng, năng động, trên 20 hội viên (HV) PN nhanh chóng bắt nhịp vào những điệu nhảy dân vũ thể thao sôi động.

Chị Phạm Thị Minh Lý - HVPN xã An Thạnh, chia sẻ: "Dân vũ thể thao là bộ môn không quá phức tạp, bước nhảy vui nhộn lại đơn giản, trang phục thoải mái nên tôi rất yêu thích và cố gắng sắp xếp công việc nhà để cùng các chị em tập luyện, cải thiện sức khỏe bản thân và tự tin hơn”.

Bộ môn dân vũ thể thao được PN và người dân biết đến rộng rãi khi các cấp Hội LHPNVN tham gia Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến, với chủ đề Vũ điệu khỏe, đẹp do Trung ương Hội LHPNVN phát động vào tháng 3/2022. Hội thi thu hút đông đảo cán bộ, HVPN hưởng ứng. Sau những video clip được hoàn thành là cả quá trình tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ, quay phim nhằm tạo điều kiện để HVPN cống hiến những tiết mục đặc sắc. Thông qua ứng dụng Zalo, Facebook, các tiết mục được chia sẻ, bình chọn đã lan tỏa đến nhiều PN và người dân cùng tìm hiểu, tham gia và dần yêu thích bộ môn thể thao này.

Tham gia Hội thi Nhảy Dân vũ, các đội có sự đầu tư chu đáo về chuyên môn, trang phục, nhạc nền,… thu hút đông đảo người xem và cổ vũ

Nhận thấy bộ môn nhảy dân vũ mang lại nhiều lợi ích, không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn là dịp để các chị có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, mới đây, Hội LHPNVN huyện Bến Lức phối hợp các đơn vị tổ chức hội thi nhảy dân vũ với sự tham gia của 16 đội. Tại đây, các tiết mục dân vũ thể thao được các đội trình diễn trên nền nhạc là ca khúc Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của PNVN, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Bến Lức - Trần Thị Hóa cho biết: "Dân vũ thể thao là hoạt động tạo sự hứng khởi, tươi mới cho phong trào tập luyện thể dục - thể thao của HVPN và mọi người, bởi nó mang tính chất cộng đồng, chỉ cần có không gian rộng để tổ chức, góp phần khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe của mọi người. Đến nay, toàn huyện đã ra mắt 15 câu lạc bộ (CLB) thể thao dân vũ tại các xã, thị trấn. Mỗi CLB có từ 15-20 thành viên, không phân biệt độ tuổi. CLB có ban chủ nhiệm, quy chế, phương hướng hoạt động cụ thể, sát với tình hình thực tế, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của HVPN”.

Thông qua các buổi tập, các cấp Hội LHPNVN trên địa bàn huyện còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho HV về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch",... Để trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và chuyên nghiệp hơn, Hội LHPNVN huyện vận động các CLB dân vũ thể thao tại các xã, thị trấn tích cực dành thời gian tập luyện, tổ chức giao lưu với các đơn vị trong và ngoài huyện hoặc tham gia biểu diễn tại các sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn,… từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh người PN văn minh, tự tin, hiện đại. Đây cũng là điều kiện để tập hợp HV hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết