Tiếng Việt | English

04/01/2022 - 17:53

Bí thư Tỉnh ủy Long An yêu cầu chủ động, bảo đảm oxy trong điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngày 04/01, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh

Trong 3 tuần gần đây (tính từ ngày 13/12 đến ngày 02/01), số ca mắc Covid-19 và số ca tử vong giảm. Đánh giá mức độ nguy cơ và cấp độ dịch theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ (tuần đánh giá 26/12/2021 đến 01/01/2022), toàn tỉnh đạt cấp 1 – nguy cơ thấp (màu xanh).

Tại hội nghị, các địa phương tập trung đề xuất về chế độ, chính sách cho đội ngũ phòng chống dịch tại cơ sở; một số vấn đề trong việc học tập trực tuyến của học sinh Tiểu học; đề xuất được phân bổ thuốc kháng vi-rút kịp thời;...

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu trong điều kiện hiện nay, tuy dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nhưng không được có tâm lý chủ quan, lơ là; cần hết sức tập trung trong công tác tiêm vắc-xin, chú trọng từ rà soát đối tượng đến việc tổ chức tiêm chủng; chủ động nguồn oxy cho các cơ sở điều trị Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu bảo đảm lượng oxy cung cấp trong quá trình điều trị; chủ động trong tình huống tái bùng phát dịch

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các kết luận của Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và tổ chức hoạt động hiệu quả các bệnh viện thu dung, điều trị theo tinh thần “Lưỡng dụng, tiết kiệm, hiệu quả”, bảo đảm lượng oxy cung cấp trong quá trình điều trị; chủ động trong tình huống tái bùng phát dịch cũng như tình trạng chuyển nặng và tử vong tăng.

Đặc biệt, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra, xử phạt những nơi vi phạm quy định tập trung đông người (quán ăn, quán nhậu, karaoke,...) nhằm nâng cao ý thức người dân trong phòng dịch.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo tăng cường hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, các ấp, khu phố đối với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới bảo đảm thực chất, hiệu quả, nắm sát địa bàn; nhất là việc di chuyển của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Tập trung triển khai thực hiện Công điện số 1745/CĐ-TTg, ngày 19/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, củng cố và tổ chức tốt hoạt động hệ thống y tế học đường, chủ động triển khai hiệu quả, chặt chẽ các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho các trường đang tổ chức học trực tiếp;... Chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhất là giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán; khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, địa bàn cần hỗ trợ./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết