Tiếng Việt | English

23/05/2021 - 17:48

Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên các lực lượng phục vụ bầu cử tại huyện Bến Lức

Ngày 23/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được đến thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ và kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ cho ngày bầu cử trên địa bàn huyện Bến Lức. Cùng đi có Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao đổi với các cử tri

Đoàn đã tới thăm, kiểm tra công việc và động viên các lực lượng tham gia phục vụ bầu cử tại các xã: Long Hiệp, Phước Lợi, Tân Bửu, Thanh Phú.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy lắng nghe, trao đổi với các lực lượng. Ông đánh giá Ủy ban bầu cử các địa phương thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trước những nhiệm vụ chính trị quan trọng đặt ra; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đồng lòng gánh vác việc chung, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên, người có uy tín ở cơ sở vào các tổ bầu cử.

Các điểm bầu cử bố trí những điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho cử tri đến bầu cử, nhất là yêu cầu khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Các kịch bản, các phương án ứng phó với các tình huống phát sinh, bất ngờ được xây dựng, tập luyện để sẵn sáng triển khai với tinh thần hết sức chủ động, sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử.

 Tuy nhiên, ông đề nghị, các cấp, các ngành tuyệt đối không lơ là, chủ quan; phải nắm chắc kịch bản, phương án bảo đảm vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, giữ tuyệt đối an toàn cho cử tri ở từng khu vực, từng điểm bỏ phiếu. Trong đó, cán bộ các tổ bầu cử cần chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở cử tri thực hiện đúng các quy định, yêu cầu phòng, chống dịch;…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tin tưởng với sự cộng đồng trách nhiệm, nhất là qua những hình ảnh gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hội viên ở cơ sở, dù đã tuổi cao, nhưng luôn làm việc hết lòng, hết sức vì việc chung; cùng với nhận thức chính trị cao của cử tri Bến Lức, cuộc bầu cử chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Chia sẻ bài viết