Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 14:02

Bị tuyên tử hình, Tuấn Em xin được sống để nuôi 2 con

Bị tuyên tử hình, bị cáo Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em), người nổ súng bắn người trong quán bar Lion Garden ở Phú Quốc, đã xin được sống để nuôi 2 con nhỏ.

Dẫn giải Tuấn Em ra xe về trại giam - Ảnh: K.Nam

Sáng 24-3, phiên tòa lưu động xét xử vụ nổ súng giết chết 2 người ở đảo Phú Quốc tiếp tục với phần tranh luận giữa các luật sư bào chữa và đại diện Viện Kiểm sát.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cầm đầu Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) đề nghị HĐXX cân nhắc lại tội danh giết trẻ em, giết người mang tính chất côn đồ của bị cáo.

Luật sư bào chữa của bị cáo Ông Minh Phụng (Sáu Phụng) cho rằng thân chủ của mình không phạm tội che giấu tội phạm. Cụ thể, Sáu Phụng đã thành khẩn khai ra địa điểm phi tang 3 khẩu súng xuống biển.

Đại diện Viện Kiểm sát đã bác bỏ các quan điểm bào chữa của luật sư với lý do, toàn bộ quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, lấy lời khai của nhân chứng tại hiện trường và bản thân các bị cáo đều đã nhận tội.

Việc truy tố bị cáo Tuấn Em giết người với 4 tình tiết tăng nặng là: giết nhiều người, giết trẻ em (tự bắn mình và người yêu Nguyễn Thị Kim Ngân lúc cô này mới được 14 tuổi 7 tháng 2 ngày), giết người mang tính chất côn đồ là có cơ sở.

Tuấn Em luôn mang theo mã tấu, súng đạn trong cốp xe, chứng tỏ bị cáo hoàn toàn ý thức được việc mình sẵn sàng sử dụng hung khí, vũ khí nóng để giải quyết mâu thuẫn khi cần.

Tuấn Em nổ súng bắn người trong quán bar Lion Garden là ý thức được khả năng có nhiều thương vong vì đây là chỗ đông người. Và sự thật là đã có 1 phát đạn lạc xuyên sọ khiến 1 nạn nhân vô tội là chị Thái Thị Thanh Mai tử vong tại chỗ.

Đối với Sáu Phụng, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng bị cáo đã giúp sức tích cực trong quá trình Tuấn Em lẩn trốn, cụ thể là đã hứa với Tuấn Em sẽ lo hết mình, hướng dẫn người này phi tang khẩu súng gây án. Do đó không thể xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Tuấn Em 1 lần nữa bật khóc xin lỗi gia đình 2 nạn nhân. Sau đó, bị cáo bất ngờ xin HĐXX cho mình con đường sống với mức án chung thân vì bị cáo còn có 2 con nhỏ.

Bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa cũng xin lỗi nạn nhân và xin HĐXX xử nhẹ cho mình để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng (nguyên sĩ quan công an, người đã tặng 2 khẩu súng rulô cho Sáu Phụng để Sáu Phụng đổi 1 khẩu cho Tuấn Em gây án) nghẹn ngào cho biết chuỗi ngày vừa qua là những ngày dằn vặt đau đớn nhất cuộc đời mình.

Bị cáo Chưởng cũng thành thật xin lỗi gia đình nạn nhân, tỏ ra hết sức ân hận về hành vi tặng súng của mình, đồng thời xin HĐXX xử nhẹ vì mình đang mang bệnh thần kinh thể vận động.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án - Ảnh: K.Nam

Sau khi nghị án, Chủ toạ phiên tòa đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội giao cấu với trẻ em, 4 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, 10 năm tù về tội tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa nhận 13 năm tù về tội giết người.

Nghĩa và Tuấn Em còn phải liên đới bồi thường 148 triệu đồng tiền mai táng phí cho nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo.

Toà tuyên tịch thu 1 xe SH, 1 xe Ariblade của Tuấn Em để đảm bảo thi hành án.

Các bị cáo Phan Thanh Giang, Nguyễn Nhật Hoàng Khương (tự Cá Rô), Tôn Văn Nhân (tự Nhí) nhận mức án 2 năm tù cho tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Nguyễn Hữu Phúc nhận 18 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng lãnh 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Bị cáo Ông Minh Phụng lãnh 4 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, 1 năm tù về tội không tố giác tội phạm./.

K.Nam - Ng.Triều/tuoitre online

Chia sẻ bài viết