Tiếng Việt | English

06/04/2023 - 18:54

Bình Dương: Tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ, chiếm hơn 10 tỷ đồng

Đối tượng tải trên mạng chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Bình Phước sau đó cắt dán vào hồ sơ thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của 15 người ở Bình Dương và Bình Phước.


Công an huyện Phú Giáo bắt tạm giam đối tượng Bồ Như Phong. (Ảnh: TTXVN phát)

Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với Bồ Như Phong (40 tuổi) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an xác định Phong không có nghề nghiệp và chỗ ở ổn định.

Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, Phong lợi dụng một số người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo có nhu cầu tách thửa đất, đồng thời giới thiệu mình là “cò” chuyên làm giấy tờ, quen biết nhiều cán bộ nên dễ dàng, nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai.

Sau khi nhận tiền của một số người dân, Phong đã làm giả các quyết định của cơ quan chức năng về việc tiếp nhận thủ tục tách thửa, đưa lại cho người dân để tạo lòng tin và tiếp tục yêu cầu một số người dân đưa thêm tiền để làm hồ sơ. Lấy tiền xong, Phong đã bỏ trốn.

Lực lượng công an đã bắt được Phong và thu giữ một số giấy tờ giả có chữ ký của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đã chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của 15 người ở Bình Dương và Bình Phước. Một số giấy tờ làm giả là do đối tượng tải trên mạng sau đó cắt chữ ký của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương và Bình Phước dán vào để đi lừa đảo.

Trước tình hình trên, Công an huyện Phú Giáo khuyến cáo người dân khi có nhu cầu tách thửa liên hệ cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn thực hiện, tuyệt đối không tin vào các đối tượng môi giới.

Những người là bị hại của đối tượng Phong liên hệ công an huyện để được giải quyết./.

Huyền Trang (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết