Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 17:36

Bộ Nội vụ làm việc tại Long An về công tác quản lý Nhà nước về Hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện  

Chiều 13/9, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do Phó Vụ trưởng, Vụ tổ chức phi chính phủ - Tạ Tấn làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với tỉnh Long An về công tác quản lý Nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Tiếp và làm việc với đoàn có Giám đốc Sở Nội vụ - Võ Thanh Phong và một số sở, ngành, Hội của tỉnh.

Các đại biểu dự cuộc làm việc

Thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của Tỉnh uỷ, trong đó các Hội có tính chất đặc thù và hội quần chúng thực hiện nghiêm túc nhất quán nguyên tắc 4 tự phù hợp với tinh thần Kết luận số 102-KL/TW của Bộ Chính trị.

Hiện nay, tỉnh Long An có 1.441 hội và các quỹ xã hội, từ thiện, hiện hoạt động có hiệu quả như quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ Cựu giáo chức,...Nhìn chung, việc tổ chức của các Hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệ hội, quỹ đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Phó Vụ trưởng, Vụ tổ chức phi chính phủ - Tạ Tấn phát biểu tại cuộc làm việc

Trong đó, các tổ chức Hội tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, góp phần cùng tỉnh vào công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Vụ trưởng, Vụ tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ - Tạ Tấn cho rằng, qua kiểm tra cho thấy, các Hội, quỹ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp vào công tác an sinh xã hội và phát triển KT - XH. Tỉnh cũng đã có nhiều giải pháp quản lý, chỉ đạo để các Hội, quỹ phát huy hiệu quả trong quá trình hoạt động.

Ông đề nghị tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để các tổ chức Hội, quỹ hoạt động hiệu quả, đúng tôn chỉ, mục đích. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động của các Hội, quỹ. Phối hợp chặt chẽ để các tổ chức này không đi chệch hướng mà bám sát chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ.

Giám đốc Sở Nội vụ - Võ Thanh Phong thông tin một số nội dung với đoàn kiểm tra

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ giải đáp một số nội dung, câu hỏi của đoàn kiểm tra liên quan đến hoạt động quản lý Nhà nước về Hội, quỹ thời gian qua. Đồng thời, tiếp thu đầy đủ những ý kiến, đề xuất của đoàn kiểm tra để các Hội, quỹ phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội cũng như phát triển KT - XH địa phương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết