Tiếng Việt | English

29/10/2022 - 09:40

Bồi đắp kiến thức quốc phòng, an ninh cho học sinh

Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh học sinh THPT cấp tỉnh Long An lần thứ 15 năm 2022 đã khép lại với những kết quả đáng ghi nhận về thành tích, ý thức, trách nhiệm của các thầy, cô và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Các vận động viên tự tin thi môn bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập bắn MBT-03

Dù có chút lúng túng, hồi hộp nhưng vận động viên (VĐV) của các trường THPT hoàn thành tốt nội dung thi bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập bắn MBT - 03. Đây là nội dung khó, đòi hỏi sự luyện tập và tinh thần bình tĩnh, tự tin của người bắn. Nhìn các “chiến binh nhỏ” trong bộ quân phục ngắm bắn, nín thở, bóp cò và những nụ cười giòn tan, tươi tắn khi bắn trúng mục tiêu, chúng tôi khá ấn tượng.

Em Nguyễn Quốc Thắng, lớp 12A5, Trường THPT Võ Văn Tần (huyện Đức Hòa), chia sẻ: Tham gia hội thao, dù có khó khăn, vất vả nhưng em cùng các bạn vẫn cố gắng hoàn thành tốt các nội dung thi. Qua đó, em được trang bị kiến thức về quốc phòng, an ninh và càng yêu quê hương hơn.

Còn em Võ Diễm Trinh, lớp 12A1, Trường THPT Tân Hưng (huyện Tân Hưng) tự tin nói: Những ngày tham gia hội thao, em và các bạn thi hiểu biết chung về quốc phòng, an ninh; bắn súng, tháo lắp súng tiểu liên AK; ném lựu đạn. Qua luyện tập ở trường và được sự hướng dẫn của thầy cùng các chú bộ đội, em và các bạn đã thi tốt. Qua hội thao, em ý thức hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước.

Trước khi tham gia hội thao, em Nguyễn Minh Duy, lớp 12A4, Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước) và các bạn được ôn luyện nghiêm túc nên khi bước vào thi đấu, Minh Duy khá tự tin, bình tĩnh. “Em dự định sẽ thi vào trường quân đội nên rất thích học môn Giáo dục quốc phòng và An ninh” - Minh Duy bộc bạch.

Thầy Nguyễn Tấn Phú - giáo viên môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh,  Trường THPT Nguyễn Thị Một (huyện Cần Giuộc) cho biết: Những năm gần đây, môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh đưa vào chương trình bắt buộc, là môn học chính khóa trong trường THPT.  Vì vậy, khi tham gia hội thao, các em không gặp nhiều khó khăn, thực hiện các động tác khá thuần thục. Đặc biệt, nhiều em đạt điểm tuyệt đối trong phần thi bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập bắn MBT - 03. Qua hội thi này, bên cạnh trang bị kiến thức quân sự, quốc phòng, an ninh cho học sinh, đội ngũ giáo viên có dịp trao đổi, rút ra những kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy.

Những ngày đọ sức đua tài đã góp phần bồi dưỡng học sinh THPT thấm nhuần tình yêu quê hương và ý thức xây dựng, bảo vệ  Tổ quốc từ sớm, từ xa. Những kiến thức quốc phòng, an ninh được trang bị từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ là hành trang của các em khi chuẩn bị làm chủ tương lai của đất nước./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết