Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 10:18

Cách mạng Tháng Tám - Cội nguồn sức mạnh xây dựng đất nước

Cách đây 76 năm, ngày 19/8/1945, dưới ngọn cờ hiệu triệu của Đảng Cộng sản Việt Nam, cả dân tộc ta nhất tề đứng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Trong khí thế sục sôi của cuộc tổng khởi nghĩa trong cả nước, nhân dân Long An đã vùng lên giành chính quyền, góp phần vào thành công của Cách mạng Tháng Tám và là địa phương “đi tiên phong trong tổng khởi nghĩa Tháng Tám ở Nam bộ” (lời nguyên Bí thư Xứ ủy Nam kỳ - Trần Văn Giàu).

Cách mạng Tháng Tám thành công và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa là hào khí, nguồn sức mạnh to lớn, tiền đề quan trọng để dân tộc ta liên tiếp giành những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Từ hào khí Cách mạng Tháng Tám, công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã đạt được những thành tựu quan trọng, đất nước ta tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, là một trong những quốc gia năng động nhất Đông Á Thái Bình Dương. “Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cần tăng cường công tác tuyên truyền sâu, rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám; khẳng định tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); giáo dục về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc; vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện “mục tiêu kép” đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển trong và sau đại dịch Covid-19.

Từ hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 dấy lên các phong trào thi đua thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cả hệ thống chính trị, cả dân tộc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vì sức khỏe, sự bình an của nhân dân./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết