Tiếng Việt | English

12/09/2019 - 14:38

Cảm xúc mùa Trung thu

Mùa Trung thu đến, các bạn nhỏ lại được nhận những chiếc bánh trung thu thơm ngon, những chiếc đèn lồng xinh xắn. Có bạn còn làm việc ý nghĩa như cùng mẹ chuẩn bị quà tặng trẻ em nghèo,… Mùa Trung thu đến với các bạn nhỏ thật ấm áp và nhiều cảm xúc!

Ảnh minh họa: Hữu Bằng

Ảnh minh họa: Hữu Bằng

Mùa Trung thu nhiều cảm xúc

Mùa Trung thu đến, tôi lại theo các anh chị đoàn viên đến trụ sở khu phố để tổ chức Trung thu cho các bạn thiếu nhi. Năm nào, hoạt động này cũng thu hút nhiều bạn tham gia. Nó cũng mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi nhớ hình ảnh lem luốc của nhiều bạn nhỏ, có những bạn lúc đầu tỏ ra sợ sệt, nhút nhát, không dám tham gia trò chơi. Các anh chị đoàn viên phải thuyết phục mãi các bạn mới chịu rời tay phụ huynh tiến lên sân khấu. Sau đó, các bạn nhỏ bắt đầu dạn dĩ hơn. Không khí đêm Trung thu vì thế cũng sôi động hơn. Tất cả hòa chung tiếng cười, cất lên tiếng hát để đón Trung thu. Phát quà trung thu là hoạt động cuối cùng, được các bạn nhỏ chờ đợi nhất. Nhận những chiếc bánh nhỏ xinh, thơm ngon cùng những chiếc lồng đèn ông sao được trao tặng, các bạn nhỏ ai nấy đều tươi vui, phấn khởi. Chính ý nghĩa của chương trình “Trung thu cho em” ấy mà năm nào, tôi cũng tình nguyện tham gia.

Mai Hoa

Đêm Trung thu vui nhộn

Như nhiều bạn nhỏ khác, tôi cũng được khu phố tổ chức Trung thu. Hơn 17 giờ, tôi đã giục mẹ đưa đến trung tâm văn hóa của phường. Dù đi sớm nhưng khi đến nơi, tôi thấy nhiều bạn đã có mặt tại hội trường. Ai cũng mặc áo đẹp để chuẩn bị đón Trung thu. Khi chương trình bắt đầu, chúng tôi sôi nổi tham gia những trò chơi dân gian. Sau những trò chơi tập thể, chúng tôi được tặng quà trung thu. Cầm trên tay chiếc lồng đèn ngôi sao và những túi bánh kẹo, bạn nào cũng thích. Khi chúng tôi xếp hàng để đi rước đèn, chợt có tiếng khóc vang lên. Một bạn nhỏ tay cầm lồng đèn, tay còn lại dụi nước mắt. Khi hỏi thì bạn nói đã làm mất chiếc bánh trung thu. Chị Hằng Nga (đóng vai) an ủi và sau đó, chú Cuội (đóng vai) tặng bạn một cái bánh mới. Bạn nhỏ ấy lại vui, cùng chúng tôi xếp hàng đi dạo quanh sân để rước đèn. Dưới bầu trời nhiều sao và mát mẻ, đêm Trung thu thật sự đến với tất cả mọi người.

Hòa An

Việc nhỏ đêm Trung thu

Nhiều năm nay, mẹ tôi cùng các cô, chú trong tổ dân phố đều chuẩn bị quà để tặng trẻ em nghèo tại khu phố. Và Trung thu năm nào, tôi cũng phụ mẹ chuẩn bị 200 phần quà. Nhiệm vụ của tôi là cho bánh trung thu, bánh kẹo vào túi nhỏ, sau đó kiểm tra lại số lượng. Sau mỗi lần theo mẹ đi tặng quà trung thu, tôi lại thấy niềm vui dâng trào vì làm được một việc có ý nghĩa. Tôi đã cùng mẹ và các cô, chú mang đến cho các bạn nghèo mùa Trung thu ấm áp./.

Minh Anh

Chia sẻ bài viết