Tiếng Việt | English

09/11/2022 - 19:50

Cần Đước gắn kết tình làng, nghĩa xóm

Những ngày này, đi khắp các khu dân cư (KDC) trên địa bàn huyện Cần Đước đâu đâu cũng thấy bầu không khí vui tươi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT). Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, gắn kết tình làng, nghĩa xóm, góp phần vun đắp khối ĐĐKTDT.

Ngày hội của toàn dân

Có mặt trong Ngày hội ĐĐKTDT (Ngày hội) tại ấp 3, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, chúng tôi có thể nhận thấy những kết quả mà ấp đạt trong thời gian qua. Đây là ấp được lựa chọn để tổ chức Ngày hội điểm của tỉnh.

Để chuẩn bị cho Ngày hội, người dân trong ấp tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông, chỉnh trang nhà văn hóa, luyện tập các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm,... Mỗi người cùng chung mong muốn là góp chút công sức để Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Nhiều cá nhân được tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022

Thông qua Ngày hội, tinh thần đoàn kết của người dân được phát huy, khơi dậy các phong trào thi đua yêu nước, củng cố và mở rộng khối ĐĐKTDT ở KDC. Ông Dương Thanh Nhàn (ấp 3, xã Tân Trạch) chia sẻ: “Ngày hội được tổ chức hàng năm không chỉ mang đến không khí ấm áp, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm mà còn là dịp để người dân phát huy tinh thần dân chủ. Nhiều ý kiến đóng góp của người dân trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an ninh, trật tự,... được các cấp chính quyền tiếp thu, điều chỉnh phù hợp tình hình thực tiễn.

Chúng tôi rất phấn khởi bởi các phong trào, cuộc vận động đã đi vào đời sống. Nhờ đó, bộ mặt của địa phương có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Đây là động lực để chúng tôi không ngừng lao động, góp sức nhiều hơn nữa để xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Phát huy tinh thần đoàn kết

Ấp 3, xã Tân Trạch hiện có 561 hộ với 2.061 nhân khẩu. Với truyền thống cách mạng kiên cường, người dân ấp 3 luôn đoàn kết vượt qua khó khăn, đóng góp nhiều công sức để xây dựng và phát triển quê hương. Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 3 - Nguyễn Thành Bân cho biết: “Thời gian qua, người dân trong ấp chung sức thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Khi triển khai các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân trong ấp đều hưởng ứng cao. Hàng năm, ấp có nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước”.

Không chỉ mang đến không khí ấm áp, thắt chặt tình đoàn kết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc còn là dịp để người dân phát huy tinh thần dân chủ

Năm 2022, Ban Vận động KDC ấp 3 vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công trên 100 triệu đồng để sửa chữa đường giao thông nông thôn. Đến nay, KDC ấp 3 có 100% hộ có nhà kiên cố, bán kiên cố, không có nhà dột nát, tạm bợ; hộ khá, giàu chiếm 87,9%; hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm còn 11 hộ, chiếm 2,1%. Qua bình xét, có 99,3% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các mô hình Phòng, chống tội phạm; Đèn đường; Ánh sáng văn hóa - an ninh, trật tự;... mang lại hiệu quả cao, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn và giữ vững danh hiệu “Ấp an toàn về an ninh, trật tự”.

Phát biểu tại Ngày hội ở ấp 3, xã Tân Trạch, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ đánh giá cao truyền thống tốt đẹp, sức mạnh ĐĐK và những kết quả nổi bật mà ấp đạt trong thời gian qua. Ông đề nghị, cấp ủy, chính quyền xã cùng với người dân trong ấp chung tay đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, củng cố và mở rộng khối ĐĐKTDT; cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân, từng gia đình nỗ lực, phấn đấu, hăng say lao động, sản xuất, đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp 3, xã Tân Trạch diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm

Không chỉ riêng ấp 3, xã Tân Trạch, Ngày hội năm nay ở các KDC trên địa bàn huyện đều được tổ chức chu đáo cả về nội dung và hình thức, bảo đảm tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng và đầm ấm, thật sự mang lại niềm vui cho người dân. Qua đó, tạo nên "chất keo" vững chắc, thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng KDC, cùng vượt qua những khó khăn để thực hiện tốt hơn các cuộc vận động, phong trào của địa phương cũng như nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra./.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay được tổ chức chu đáo cả về nội dung và hình thức, bảo đảm tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng và đầm ấm, thật sự mang lại niềm vui cho người dân. Qua đó, tạo nên "chất keo" vững chắc, thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng khu dân cư, cùng vượt qua những khó khăn để thực hiện tốt hơn các cuộc vận động, phong trào của địa phương cũng như nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra".

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết