Tiếng Việt | English

12/01/2022 - 20:20

Cần Đước nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19

Năm 2021 khép lại với những khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng lớn đến phát triển KT - XH và đời sống của người dân. Song, các cấp, các ngành, lực lượng tuyến đầu và nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An cùng nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tập trung phát triển KT - XH.

Huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn

Cần Đước là một trong những huyện phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên của tỉnh và được xác định là 1 trong 5 huyện “vùng đỏ”. Vì vậy, huyện triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm giãn cách xã hội; hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân sớm nhất; thực hiện tốt xã hội hóa, vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện với số tiền gần 24,9 tỉ đồng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Liên (khu phố 1C, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người dân thường xuyên được tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch. Chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp để sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân. Vì vậy, chúng tôi có thêm niềm tin vào công tác phòng, chống dịch của địa phương đi đúng hướng và chung tay cùng chính quyền”.

Vượt qua những khó khăn, thử thách, trong năm qua, huyện thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và Đề án thực hiện Chương trình Phát triển nông nghiệp chất lượng cao và bền vững, chú trọng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển ổn định. Diện tích lúa thu hoạch là 18.377ha, sản lượng 91.223/83.700 tấn, đạt 109% chỉ tiêu nghị quyết. Diện tích rau màu được duy trì và phát triển ổn định với khoảng 600ha, sản lượng đạt 30.200/30.000 tấn, đạt 100,6% chỉ tiêu nghị quyết. Vụ tôm năm 2021 đạt 4.330/3.500 tấn, đạt 123,7% chỉ tiêu nghị quyết.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, huyện có 16/16 xã đạt chuẩn NTM (trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao). Huyện cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM. Công nghiệp và thương mại - dịch vụ phát triển khá trong tình hình dịch Covid-19. Công tác thu ngân sách vượt kế hoạch, xây dựng cơ bản bảo đảm tiến độ.

Việc giảng dạy cho học sinh được tổ chức phù hợp tình hình dịch bệnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Công tác quân sự, quốc phòng triển khai đúng kế hoạch, có chất lượng. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội bảo đảm. Ngoài ra, 2 chương trình đột phá và công trình trọng điểm Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện được cụ thể hóa kịp thời.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Văn Đát cho biết: “Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nhất là có sự nhất quán, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Huyện ủy, UBND, Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy tiền phương huyện, các xã, thị trấn lãnh, chỉ đạo, điều hành, phát huy vai trò nòng cốt của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân chung sức thực hiện “mục tiêu kép” đã mang lại hiệu quả tích cực. Huyện hoàn thành đạt và vượt 23/25 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2021. Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, huyện sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định phát triển kinh tế, đưa cuộc sống vào trạng thái "bình thường mới”"./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết