Tiếng Việt | English

05/05/2021 - 09:16

Cần Đước: Sẵn sàng cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, là dịp để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử huyện Cần Đước (tỉnh Long An) cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng quy trình, luật định.

Xã Tân Ân kiểm tra, lau chùi thùng phiếu chuẩn bị cho việc bầu cử

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước - Võ Minh Quang cho biết: “Đến nay, huyện hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 3, chốt danh sách 61 người được giới thiệu ứng cử ĐB HĐND huyện để bầu chọn 35 ĐB. UBMTTQ các xã, thị trấn thống nhất lập danh sách 783 người được giới thiệu ứng cử ĐB HĐND cấp xã để bầu chọn 459 ĐB. Những người được đưa vào danh sách được Ban Thường trực MTTQ huyện kết hợp ngành chức năng rà soát bảo đảm đáp ứng yêu cầu về điều kiện, cơ cấu, độ tuổi, tỷ lệ nữ, tôn giáo,… Qua lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri, các ứng cử viên được đánh giá cao về năng lực, trình độ, đạo đức, lối sống,…”.

Song song đó, đến nay, các xã, thị trấn cũng hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách 151.076 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 141 khu vực bỏ phiếu để nhân dân, cử tri nắm thông tin. Đồng thời, các điểm niêm yết được các ấp, khu phố công bố rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, kiểm tra. Trong quá trình niêm yết, nếu nhận được phản ánh của nhân dân, cử tri về việc có sai sót, các tổ bầu cử sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin để ủy ban bầu cử xã, thị trấn điều chỉnh, bổ sung kịp thời; đồng thời, bố trí, phân công nhiệm vụ luân phiên cho các thành viên trong tổ bầu cử hướng dẫn người dân trong việc rà soát thông tin, tránh những sai sót về tên cử tri, ngày, tháng, năm sinh, nghề nghiệp, địa chỉ nơi cư trú, thời gian tạm trú, tạm vắng,...

Xã Long Trạch có trên 12.700 cử tri, bỏ phiếu tại 7 khu vực ở nhà văn hóa ấp, trường mẫu giáo và hộ dân. “Là địa bàn có đông dân cư nên ban ấp thành lập 3 điểm niêm yết, chọn những nơi thuận tiện để người dân dễ theo dõi danh sách. Đối với cử tri tạm trú, ban ấp thông báo đến nhà trọ và các khu dân cư, nếu người dân có nhu cầu bầu ở địa phương thì lập danh sách” - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch - Hồ Sĩ Linh thông tin.

Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Ân - Nguyễn Đức Toàn cho biết: “Sau hội nghị hiệp thương vòng 3, hiện xã tích cực chuẩn bị cho ứng cử viên ĐB Quốc hội, ĐB HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri để thông qua chương trình hành động nếu được ứng cử. Đồng thời, niêm yết danh sách ứng cử viên; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử”.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, tinh thần quyết tâm cao, mọi quy trình của công tác bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang được huyện Cần Đước triển khai hiệu quả, tạo sự phấn khởi cho cử tri hăng hái đi bầu, sáng suốt lựa chọn những ĐB có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, để ngày bầu cử 23-5-2021 thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết